[In trang]
Hà Tĩnh nâng cao kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ trong nhà trường
Thứ hai, 21/02/2022 - 09:38
Điện lực thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đã không ngừng đẩy mạnh các giải pháp, hình thức, tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực trong truyền thông tiết kiệm điện cho học sinh các cấp.
Trong năm 2021, Điện lực thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với 3 trường: Trường THCS Thuận Lộc, Trường THCS Đậu Liêu, Trường THCS Bắc Hồng tổ chức “Hội thi tìm hiểu kiến thức về năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, kết hợp phương pháp thuyết trình với tổ chức trò chơi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong việc nhận biết, ghi nhớ thông tin, kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của các em học sinh.
Hình ảnh công nhân Điện lực thị xã Hồng Lĩnh phát tờ rơi
Sau các chương trình được tổ chức, các trường đã đưa các nội dung, kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vào các buổi sinh hoạt, lồng ghép với các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, đã duy trì phối hợp với Điện lực thị xã Hồng Lĩnh tổ chức các buổi tuyên truyền, tọa đàm những kiến thức cơ bản về sử dụng điện tiết kiệm, qua đó giúp học sinh hiểu hơn về ý nghĩa và ý thức hơn về việc thực hành sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt, học tập, đồng thời giúp các em biết tự bảo vệ bản thân khi xảy ra sự cố về điện.
Qua tiếp xúc trao đổi, các em học sinh cho biết trước kia các em không có thói quen ngắt các thiết bị điện sau mỗi lần sử dụng và không biết cách xử lý các sự cố thông thường liên quan đến điện. Nhưng sau khi được trang bị các kiến thức về sử dụng điện đúng cách, hiệu quả, an toàn và hiểu được tầm quan trọng về việc thực hiện tiết kiệm điện, các em đã biết cách xử lý và tư vấn giúp bố mẹ tránh sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, cũng như cách phòng, tránh chập cháy do điện xảy ra tại gia đình.
Hình ảnh các em hào hứng trong các phần thi
Thông qua các chương trình mà đơn vị đã tổ chức, mỗi em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân, bạn bè và cộng đồng xã hội cùng chung tay thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, qua đó giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, tạo lập thói quen về ý thức và hành động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời thông quá các em học sinh sẽ gián tiếp tác động đến gia đình và cộng đồng dân cư, hiệu quả tuyên truyền sẽ được thể hiện một cách cụ thể và rõ ràng nhất, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh, ý thức đầy đủ về thực hiện tiết kiệm năng lượng nói chung và thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nói riêng.
Theo: Điện lực Hà Tĩnh