[In trang]
Trà Vinh thực hiện hiệu quả nhiều biện pháp tiết kiệm điện
Thứ năm, 10/02/2022 - 13:50
Năm 2021, ngành điện Trà Vinh tiết kiệm được 26,75 triệu kWh, đạt 2,42% sản lượng điện thương phẩm và vượt 11,72% kế hoạch năm.
Để tiết kiệm nguồn tài nguyên năng lượng đang dần cạn kiệt, nhiều giải pháp nhằm sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Theo đó, hằng năm,Công ty điện lực (PC) Trà Vinh xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, phương án cung cấp điện. Trong đó có đầu tư cải tạo và xây dựng mới các công trình đường lưới điện, nâng cấp các trạm biến áp; xây dựng phương án vận hành, hoán chuyển các máy biến áp để hạn chế tình trạng quá tải gây mất điện; phối hợp với Sở Công thương, các đoàn thể và địa phương tuyên truyền người dân bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền kế hoạch tiết kiệm điện của tỉnh, chương trình tiết kiệm điện của công ty. 
PC Trà Vinh kiểm tra cường độ dòng điện nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt ngày càng tốt hơn (Ảnh: PC Trà Vinh)
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2021  tỉnh Trà Vinh đã tiết kiệm được 26,75 triệu kWh, đạt 2,42% sản lượng điện thương phẩm và đạt 111,72% kế hoạch năm. Riêng tháng 12 năm 2021 đã tiết kiệm 2,17 triệu kWh, đạt 118,32% kế hoạch tháng và đạt 2,47% sản lượng điện thương phẩm. Trong đó, đối tượng hành chính sự nghiệp tiết kiệm 60.938 kWh; chiếu sáng công cộng tiết kiệm 17.544 kWh; ánh sáng sinh họat - kinh doanh dịch vụ tiết kiệm 1.267.738 kWh; doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm 828.877 kWh.
Để hoàn thành chỉ tiêu công tác tiết kiệm năm 2021, PC Trà Vinh đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương phát động chương trình thi đua tiết kiệm điện, đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng đến các đối tượng sử dụng điện, quảng bá các thiết bị điện có hiệu suất cao, triển khai nhiều chương trình, giải pháp cụ thể..., qua đó từng bước tạo chuyển biến về ý thức trong sử dụng điện, đưa công tác tiết kiệm điện đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân.
Nhân viên Điện lực tư vấn các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (Ảnh: PC Trà Vinh)
Thực hiện công tác tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả năm 2021, PC Trà Vinh đã khuyến nghị khách hàng: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà; lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đèn Led, tủ lạnh, điều hòa inverter...);  không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng,…). Bên cạnh đó, PC Trà Vinh cũng khuyến cáo khách hàng, người dân theo dõi sản lượng điện sử dụng trên app cài trên điện thoại, Zalo...
Nhờ những hành động thiết thực trong công tác tiết kiệm điện đã góp phần giúp toàn tỉnh Trà Vinh tiết kiệm được một lượng điện đáng kể, bảo đảm cung cấp đủ điện cho sinh hoạt, sản xuất cũng như đóng góp vào sự ổn định của an ninh năng lượng quốc gia.
Khánh An