[In trang]
Điện lực Lâm Đồng tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học
Thứ bảy, 15/01/2022 - 13:46
Công ty Điện lực (PC) Lâm Đồng đã tích cực phối hợp các cơ quan, đoàn thể và các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức Chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học năm 2021”
Nhận thức sâu sắc về tính chiến lược, tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng sử dụng điện, các tổ chức cá nhân và cộng đồng, trong đó đối với các em học sinh là chủ nhân tương lai của đất nước cần phải có những hoạt động hữu ích và hướng tiếp cận mới mẻ trong lĩnh vực tiết kiệm điện. Trong những năm qua, Công ty Điện lực (PC) Lâm Đồng đã tích cực phối hợp các cơ quan, đoàn thể và các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức Chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học”.
PC Lâm Đồng khen thưởng tiết kiệm điện trong trường học năm 2021 với tổng số tiền thưởng là 67 triệu đồng (Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng)
Chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học là một trong nhiều chương trình được PC Lâm Đồng triển khai nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức tiết kiệm điện trong các em học sinh giúp các em có vốn kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.
Ông Thái Đắc Toàn - Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: "Trường học là nơi sử dụng rất nhiều điện năng để phục vụ quá trình giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Điện năng không phải nguồn năng lượng vô tận, do đó nhà trường phải có kế hoạch tiết kiệm điện trong trường học một cách thông minh, hiệu quả nhất."
Nhận thức được vấn đề này, thời gian qua, ngành giáo dục đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm xây dựng văn hóa trong cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nói chung và tiết kiệm điện năng nói riêng. Được biết trong năm 2021, toàn tỉnh Lâm Đồng có 67 trường học đã có thành tích xuất sắc trong công tác “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học”.     
Theo bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo: "Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà đã trở thành nét văn hóa trong mỗi nhà trường”.
Thông qua các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện ở các trường học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, các phương thức sử dụng thiết bị điện an toàn tiết kiệm được hướng dẫn, giới thiệu sẽ giúp tiết kiệm được một nguồn điện đáng kể góp phần không nhỏ vào kế hoạch tiết kiệm điện mà Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao chỉ tiêu cho Công ty điện lực Lâm Đồng.
Mai Anh