[In trang]
Điện lực Pleiku tư vấn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Thứ ba, 04/01/2022 - 08:43
Để đảm bảo an toàn cho lưới điện và ổn định cung cấp điện cho người dân trên địa bàn thành phố Pleiku, hàng năm Điện lực Pleiku đã đề ra nhiều giải pháp như tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng.
Theo đó, Công ty đã khuyến khích các đơn vị là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng văn phòng, thay đèn chiếu sáng công nghệ cũ, hiệu suất thấp bằng đèn LED chiếu sáng hiệu suất cao và tắt các bóng đèn, thiết bị khi không sử dụng hoặc rời khỏi văn phòng.
Đối với các hộ gia đình, Điện lực Pleiku triển khai nhiều biện pháp vận động người dân chung tay thực hành tiết kiệm điện như tắt các thiết bị điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện có công suất cao vào các giờ cao điểm trong ngày; khuyến khích người dân mua sắm thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và có công suất phù hợp, khi có nhu cầu thay đổi thiết bị cũ trong gia đình. Cách tốt nhất tiết kiệm điện hiệu quả là giảm sự lệ thuộc thiết bị điện. 
Điện lực Pleiku tư vấn, hỗ trợ người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Công tác triển khai và hướng dẫn, hỗ trợ, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả đã được Điện lực Pleiku triển khai ngay từ đầu năm 2021. Cụ thể, Công ty đã phối hợp với các cơ quan trên địa bàn và các doanh nghiệp sản xuất địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền. Trong đó tập trung khuyến cáo những doanh nghiệp lớn thực hành tiết kiệm, tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng, có kế hoạch thay thế mới các máy móc lạc hậu, tốn nhiều điện năng, thay vào đó là chọn sử dụng các loại máy công nghệ mới vừa mang lại hiệu quả sản xuất, vừa tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các xã vùng ven, trong năm 2019 và năm 2020, Điện lực Pleiku đã chuyển 1.315 công tơ điện từ nơi xa về gần nhà khách hàng với kinh phí 526 triệu đồng. Đến cuối năm 2021 chuyển tiếp 978 công tơ với kinh phí 391 triệu đồng cho khách hàng. Song song đó, bằng các nguồn vốn sửa chữa lớn, xây dựng cơ bản, Điện lực Pleiku đã xây dựng mới các đường dây, trạm biến áp nhằm rút ngắn khoản cách cung cấp điện cho người dân. Theo đó, trong năm 2020 và năm 2021, đơn vị đã đầu tư 73,5 tỷ đồng để xây dựng mới 55 công trình trạm biến áp công cộng trên địa bàn thành phố Pleiku.
 
Ông Phan Thành Chung, Trưởng phòng Kinh doanh – Điện lực Pleiku cho biết: “Hàng năm Điện lực Pleiku thường xuyên khảo sát xem xem những nơi nào dân người ta giãn ra, kéo điện nhiều thì điện lực sẽ lên kế hoạch kéo công tơ về gần nhà dân hơn để đảm bảo an toàn cho các hộ dân. Hàng năm tình toán đầu tư đường dây, kéo thêm trạm để phục vụ sản xuất cho dân thì trong năm vừa rồi Điện lực Pleiku thực hiện tại 2 xã Tân Sơn và An Phú. Kế hoạch năm tới Điện lực Pleiku sẽ tiếp tục thực hiện tại 2 xã vùng ven nữa là xã Diên Phú và xã Gào”.
 
Bên cạnh việc nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng lưới điện, Điện lực Pleiku còn chú trọng nâng cao ý thức người dân trong việc đảm bảo an toàn đường dây sau công tơ. Cùng với đó, phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, đúng tiêu chuẩn, giảm tình trạng hư hỏng lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng và làm đẹp mỹ quan đô thị.
 Khánh An