[In trang]
Sóc Trăng tăng cường sử dụng điện tiết kiệm
Thứ ba, 21/12/2021 - 07:59
Theo Công ty Điện lực Sóc Trăng, sản lượng điện tiết kiệm tháng 11 năm 2021 là 3,31 triệu kWh, đạt tỷ lệ 2,42% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 11 tháng năm 2021 thực hiện tiết kiệm 34,07 triệu kWh, cao hơn 0,23% so với kế hoạch được giao.
Để nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến người dân, thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Sóc Trăng đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố triển khai giải pháp tuyên truyền và các chương trình thi đua tiết kiệm điện trong các cơ quan, đơn vị, trường học và các khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.
Điện lực Sóc Trăng hướng dẫn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nuôi tôm
Nhiều chương trình hỗ trợ thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được triển khai trên địa bàn tỉnh như: ứng dụng các công nghệ mới có hiệu suất năng lượng cao trong sản xuất công nghiệp, tưới tiêu, khai thác, nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản; tích hợp các giải pháp tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo cho các công trình công cộng, tòa nhà, khu công nghiệp, hệ thống chiếu sáng đô thị, các cơ sở sản xuất công nghiệp.
Bên cạnh đó việc lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện, lắp đặt thiết bị điện hợp lý và khoa học, thay đổi thói quen sử dụng điện trong gia đình, theo dõi kiểm soát chỉ số điện năng… đã giúp người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiết kiệm được hàng triệu kWh điện. 
Cụ thể, PC Sóc Trăng cho biết, sản lượng điện tiết kiệm tháng 11 năm 2021 là 3,31 triệu kWh, đạt tỷ lệ 2,42% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 11 tháng năm 2021 thực hiện tiết kiệm 34,07 triệu kWh, cao hơn 0,23% so với kế hoạch được giao.
Nhờ thực hiện tích cực và đồng bộ hình thức tuyên truyền, giờ đây người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không còn xa lạ với cách thức, giải pháp tiết kiệm điện. Hầu hết khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn đã được cán bộ ngành điện trang bị đầy đủ kiến thức để thực hiện việc tiết kiệm điện cho gia đình sao cho hiệu quả. Thời gian qua, nhiều hộ gia đình đã tháo gỡ các thiết bị tiêu thụ hết nhiều điện năng để thay thế bằng các thiết bị tốn ít điện năng hơn.
Để phát huy những thành tích đã đạt được, PC Sóc Trăng và các tổ chức hội, đoàn thể tiếp tục phối hợp chỉ đạo cấp cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời sẽ tuyên truyền nhân rộng các giải pháp an toàn điện, tiết kiệm điện cho tất cả các hộ dân nuôi tôm trên toàn tỉnh, qua đó sẽ lồng ghép triển khai công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại các hộ nuôi tôm, quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.
Mai Anh