[In trang]
Tập đoàn Lego công bố kế hoạch xây dựng nhà máy trung hòa carbon đầu tiên tại Việt Nam
Thứ năm, 16/12/2021 - 11:53
Nhà máy Lego tại Việt Nam sẽ là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của tập đoàn sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới với mức đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Mới đây, tập đoàn đồ chơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch Lego đã ký biên bản ghi nhớ với Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) để xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam. Theo kế hoạch được công bố, đây sẽ là cơ sở công nghiệp trung hòa carbon đầu tiên của Tập đoàn với những hạng mục đầu tư vào sản xuất năng lượng mặt trời. 

Theo thông báo, nhà máy mới tại Bình Dương có mức đầu tư hơn 1 tỷ USD, với diện tích khoảng 44 ha. Nhà máy dự kiến tạo ra khoảng 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới. Quá trình xây dựng sẽ ​​bắt đầu vào nửa cuối năm 2022 và dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2024.

Nhà máy Lego tại Việt Nam sẽ là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của tập đoàn sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới với mức đầu tư hơn 1 tỷ USD. 

Đây là nhà máy sản xuất thứ sáu của Lego và thứ hai tại châu Á. Nhà máy được dự báo sẽ hỗ trợ tăng trưởng dài hạn của khu vực trong nhiều năm tới. Được biết, Tập đoàn đồ chơi lớn nhất thế giới đã liên tục đạt mức tăng trưởng hai con số tại khu vực này kể từ năm 2019. 

Nhà máy mới sẽ mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu của Tập đoàn, khi nó được đặt ngay gần các thị trường chính của Lego. Địa điểm được đánh giá đủ linh hoạt để đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi nhu cầu của thị trường địa phương, rút ​​ngắn chuỗi cung ứng và giảm tác động môi trường của việc vận chuyển đường dài.

Giám đốc điều hành, ông Carsten Rasmussen bày tỏ sự cảm kích về sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam. Ông cũng cho biết kế hoạch đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng sản xuất năng lượng tái tạo và cách tiếp cận hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư chất lượng cao là những yếu tố khiến Tập đoàn quyết định lựa chọn Việt Nam để xây dựng nhà máy.

“Khoản đầu tư này sẽ giúp chúng tôi mang sức mạnh của trò chơi Lego đến với thế hệ trẻ em tương lai. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng và phát triển những nhà xây dựng của ngày mai. Và chúng tôi phải làm điều đó bằng hành động bền vững nhất có thể”, ông Rasmussen cho biết. 

Theo công bố, nhà máy mới sẽ trang bị các tấm pin mặt trời trên mái và VSIP sẽ thay mặt Tập đoàn Lego xây dựng một dự án năng lượng mặt trời gần đó. Kết hợp lại, các công viên năng lượng mặt trời này sẽ sản xuất đủ năng lượng tái tạo để đáp ứng 100% yêu cầu năng lượng hàng năm của nhà máy. Đồng thời, nhà máy cũng sẽ được xây dựng để đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu LEED Gold, nhằm đảm bảo các yếu tố bền vững về năng lượng, nước và chất thải. Nhà máy sẽ được thiết kế để đáp ứng các loại xe điện và được trang bị các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng.

Tập đoàn LEGO cùng với VSIP sẽ trồng 50.000 cây xanh tại Việt Nam để bù đắp cho những thảm thực vật bị chặt bỏ trong quá trình xây dựng.

Nhà máy mới sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng đặc biệt cao của Tập đoàn. Các nhân viên sẽ được đào tạo để vận hành thiết bị sản xuất công nghệ cao được sử dụng trong mọi nhà máy thuộc chuỗi cung ứng trên toàn thế giới. Điều này nhằm đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối của mọi sản phẩm Lego đã được sản xuất trong hơn 60 năm qua.

Ông Rasmussen khẳng định: “Mỗi nhà máy Lego dù đặt ở đâu đều được thiết kế để tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng và cung cấp môi trường làm việc đẳng cấp thế giới. Chúng tôi thực hiện đúng lời hứa của mình rằng chỉ những gì tốt nhất mới đủ tốt. Khi bạn mua một bộ LEGO, bạn biết rằng bạn đang nhận được trải nghiệm chơi sẽ kéo dài qua nhiều thế hệ”.

Thanh Thanh ( theo Scandasia)