[In trang]
Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1 triển khai các biện pháp tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất
Thứ bảy, 04/12/2021 - 10:51
Năm 2021, VPIC 1 đã có 5 sáng kiến tiết kiệm năng lượng. Nhờ đó, công ty đã tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng, giảm khí CO2 thải ra môi trường mỗi năm.
Là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Đài Loan, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2001, Công ty TNHH công nghiệp chính xác Việt Nam 1 (VPIC1), KCN Khai Quang (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) chuyên sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô, xe máy, xe trượt tuyết, thiết bị y tế cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, trở thành đối tác tin cậy của nhiều công ty, tập đoàn nổi tiếng như Toyota, Honda, Ford, Piago, Yamaha.
Trong những năm qua, nhờ không ngừng cải tiến công nghệ, kỹ thuật trong các dây chuyền sản xuất, tập trung đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại để giải phóng sức lao động, cùng với đó là chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, VPIC 1 đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện cơ khí chính xác, với kết quả SXKD liên tục tăng qua các năm, đời sống của cán bộ, công nhân viên được đảm bảo.
Theo chia sẻ từ phía đại diện công ty, để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thời gian qua, cùng với tích cực đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đổi mới công nghệ, công ty luôn chú trọng tiết giảm tối đa các chi phí như tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm giá thành sản phẩm, giảm thải khí CO2 thải ra môi trường.
VPIC 1 đổi mới công nghệ, chú trọng tiết giảm tối đa các chi phí, sử dụng năng lượng hiệu quả.
Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, ngay từ đầu năm 2021, công ty đã triển khai, phát động phong trào thi đua, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là việc tập trung đẩy nhanh tiến độ sản xuất để kịp hoàn thành các đơn hàng mới ký kết. Công ty đã thực hiện điều chỉnh, sắp xếp lại các dây chuyền sản xuất cho phù hợp với từng thời điểm; duy trì thông tin liên lạc với khách hàng và nhà cung cấp nguyên liệu truyền thống; tập trung tối ưu chi phí hoạt động đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ban lãnh đạo cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên phổ biến, quán triệt và phát động phong trào thi đua, sáng kiến kỹ thuật, khuyến khích những giải pháp thực hiện hiệu quả tiết kiệm năng lượng. Nghiên cứu, thiết kế thu hồi dầu, dung dịch ở một số máy móc, từ đó giúp giảm thiểu lượng hóa chất sau sử dụng cần phải xử lý; tái sử dụng nilon, bìa carton, tái sử dụng nước thải xưởng sơn dùng cho các nhà vệ sinh… Đây là những hoạt động góp phần không nhỏ vào hiệu quả hoạt động chung của công ty.
Năm 2021, VPIC 1 đã có 5 sáng kiến tiết kiệm năng lượng đó là: Cải thiện khuôn 5265945, tăng năng suất góp phần giảm 423 kW điện và 0,19 kg CO2; bộ chống tràn dầu cho khuôn đã tiết kiệm được 42,6 lít dầu/tháng, giảm 0,126 kg CO2; thay đổi thiết bị gia công góp phần giảm điện năng tiêu thụ, giảm 2,04 kg CO2 thải ra môi trường; tái sử dụng nước tại dây chuyền Alodine… Nhờ đó, công ty đã tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng, giảm  khí CO2 thải ra môi trường mỗi năm.
Toàn thể cán bộ nhân viên VPIC1 đoàn kết đưa công ty cùng phát triển.
Có thể nói, chính nhờ tích cực ứng dụng công nghệ mới, máy móc hiện đại và triển khai đồng bộ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam 1 đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều công ty, tập đoàn nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý. Trong tình hình hiện nay, VPIC 1 sẽ tiếp tục đảm bảo an toàn dịch bệnh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh bằng các biện pháp thiết thực, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động và đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước.
Nhật Linh