[In trang]
Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng thực hiện tiết kiệm điện
Thứ sáu, 12/11/2021 - 08:02
Nhận thức rõ về việc tiết kiệm điện không chỉ là quốc sách mà còn tác động rất lớn đến nền kinh tế của đất nước nói chung và của mỗi gia đình nói riêng, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã khuyến khích cán bộ công nhân viên thực hành tiết kiệm điện không chỉ ở tại gia đình mà ngay tại nơi làm việc.
Năng lượng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính vì vậy, những năm qua, Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng khâu cải thiện chất lượng sử dụng năng lượng trong chính sách phát triển bền vững ngành năng lượng nói riêng và an ninh năng lượng quốc gia nói chung, coi đó là một thành tố chủ chốt trong phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của đất nước.       
Mục tiêu đặt ra là phải tiết kiệm từ 8-10% lượng năng lượng cần thiết để phát triển đất nước theo kịch bản phát triển bình thường, tương đương với khoảng 60 triệu tấn dầu quy đổi. Quan trọng hơn, cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thay đổi hành vi, thói quen của mọi cơ quan, tổ chức, cộng đồng và cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vì sự phát triển bền vững.                
Nhận thức rõ về việc tiết kiệm điện không chỉ là quốc sách mà còn tác động rất lớn đến nền kinh tế của đất nước nói chung và của mỗi gia đình nói riêng, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã khuyến khích cán bộ công nhân viên (CBCNV) thực hành tiết kiệm điện không chỉ ở tại gia đình mà ngay tại nơi làm việc.
Tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên
Bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Lâm Đồng quán triệt “Việc tiết kiệm điện ngay tại công sở không chỉ dừng lại ở việc ban hành văn bản vận động mà còn khuyến khích mỗi CBCNV trở thành một tuyên truyền viên về tiết kiệm điện ngay tại gia đình, khu phố và tác động tích cực đến mỗi người xung quanh, luôn nhận thức mỗi giờ đều là “Giờ trái đất” để tiết kiệm điện”.         
Những hành động thiết thực, đơn giản nhưng đã nêu cao được ý thức tiết kiệm điện của mỗi CBCNV Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng. Cụ thể như tăng cường việc tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc. Tắt máy tính khi không làm việc từ 1 giờ trở lên. Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và chỉ để chế độ làm mát từ 25oC trở lên, tắt điều hòa 30 phút trước khi hết giờ làm việc. Dùng quạt thay thế điều hòa khi thời tiết không quá nóng...
Với ý thức tiết kiệm điện của mỗi CBCNV Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Lâm Đồng sẽ tạo ra phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở”, từ đó không chỉ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước, tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia mà còn thiết thực bảo vệ sức khỏe và bảo vệ môi trường sống.
Khánh An