[In trang]
Điện Lực Cà Mau tiết kiệm 2,36% sản lượng điện thương phẩm trong 10 tháng
Thứ năm, 11/11/2021 - 09:08
Tính đến tháng 10/2021 Công ty Điện lực (PC) Cà Mau tiết kiệm 31,611 triệu kWh, đạt 2,36% sản lượng điện thương phẩm cao hơn 0,26% so với kế hoạch giao (2,1%).
Theo dự báo của Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương, giai đoạn 2021-2025 tốc độ tăng tăng trưởng nhu cầu điện cả nước là khoảng 8,5%/năm. Ðây là áp lực rất lớn đối với ngành năng lượng trong việc đáp ứng nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như sinh hoạt của người dân. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục đẩy nhanh, mạnh việc cải thiện chất lượng sử dụng điện, tiết kiệm điện được coi là một giải pháp then chốt để giảm thiểu nguy cơ thiếu điện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.
Bảng tuyên truyền tiết kiệm điện tại PC Cà Mau (Ảnh: PC Cà Mau)
Ðể việc tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Cà Mau đạt hiệu quả cao nhất, ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, Công ty đã khai thác có hiệu quả hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị và các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên rà soát, bổ sung và cập nhật lại các thông tin, phân công bộ phận phụ trách giám sát tình hình sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị, từ đó đề xuất áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, góp phần tiết kiệm tiền điện hàng tháng cho cơ quan, đơn vị. Ðồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.
Với cách làm này, trong nhiều năm liền Ðiện lực Cà Mau luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu tiết kiệm điện, góp phần quan trọng giảm công suất đỉnh của hệ thống, nhằm đảm bảo tốt nhất trong việc cung cấp điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể, trong năm 2020, công ty vận động tiết kiệm được hơn 35 triệu kWh, tương đương 2,27% sản lượng điện thương phẩm của năm, nhiều hơn kế hoạch giao là 0,17%. Sản lượng điện tiết kiệm được tương ứng với giá trị tiền điện là hơn 64,6 tỷ đồng. Đến hết tháng 10/2021 sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh đạt 31,611 triệu kWh, đạt 2,36% sản lượng điện thương phẩm cao hơn 0,26% so với kế hoạch giao (2,1%).
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, PC Cà Mau đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, cùng chung tay với ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, phục vụ có hiệu quả nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh.
Những kết quả đạt được trong công tác tiết kiệm điện là tiền đề quan trọng để PC Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh việc cải thiện chất lượng sử dụng điện, triển khai các giải pháp trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm nhằm giảm thiểu nguy cơ thiếu điện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.
Mai Anh