[In trang]
Growatt đưa ra thị trường dòng ắc quy mới cho ứng dụng điện mặt trời lưu trữ
Thứ ba, 09/11/2021 - 09:44
Nhà cung cấp giải pháp năng lượng mới hàng đầu thế giới Growatt mới đây đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm ắc quy lithium dùng cho hệ thống điện mặt trời lưu trữ.
Theo đại diện Growatt, tiếp nối các dòng sản phẩm ắc quy ARK, dòng sản phẩm AXE này được thiết kế phục vụ cho các thị trường điện mặt trời lưu trữ dân dụng, trong đó có thị trường Việt Nam. Với chi phí giá thành hợp lý, dòng sản phẩm sẽ là sự bổ sung phù hợp cho các khách hàng đang có nhu cầu mở rộng hệ thống điện mặt trời sang lưu trữ cũng như lắp đặt mới hệ thống lưu trữ.
Ắc quy AXE sử dụng vật liệu điện cực Lithium-iron-phosphate (LFP) không chứa coban để cải thiện độ an toàn khi hoạt động. Sản phẩm đã vượt qua những đánh giá hàng đầu trong thử nghiệm về độ an toàn và tin cậy bao gồm hiệu suất chu kỳ sạc/xả, quá trình kiểm soát năng lượng sạc/xả, công suất sạc/xả định mức cao cũng như hiệu suất sạc/xả tại các mức nhiệt độ cao/thấp.
Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Growatt có tên gọi ắc quy AXE 5.0L (gọi tắt là AXE).
Sản phẩm được thiết kế dưới dạng module (mỗi module là 5.0kWh, điện áp 51.2V) giúp dễ dàng và linh hoạt trong việc lắp đặt. Tại các module đã tích hợp sẵn các cực đấu nối giúp khách hàng khi mở rộng hệ thống chỉ việc xếp chồng lên mà không cần phải bổ sung thêm cáp đấu nối giữa các module. Hệ thống cũng cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ từ 5kWh đến 400kWh.
Cũng giống như các sản phẩm ắc quy khác của Growatt, AXE được quản lý thông minh bởi hệ thống BMS. Thông qua các nền tảng ứng dụng của Growatt, khách hàng có thể dễ dàng giám sát hệ thống ắc quy hoặc thực hiện thao tác cài đặt, bảo trì và nâng cấp hệ thống trên máy tính hoặc thiết bị điện thoại thông minh. Sản phẩm tương thích với các biến tần Hybrid và Off - Grid của Growatt.
Tại Việt Nam, sản phẩm đã có sẵn và được phân phối bởi đại lý ủy quyền. Khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm có thể liên hệ với các địa lý của Growatt tại Việt Nam.
Theo nangluongsachvietnam.vn