[In trang]
Mỹ tài trợ gần 3 triệu USD phát triển pin lưu trữ năng lượng
Thứ ba, 19/10/2021 - 07:22
Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết vừa tài trợ cho Công ty Năng lượng tái tạo AMI AC Renewables thực hiện dự án thí điểm phát triển hệ thống pin lưu trữ năng lượng, sử dụng công nghệ hàng đầu của Mỹ.
Tổng trị giá gói tài trợ lên đến 2,96 triệu USD. Đây là dự án thí điểm phát triển hệ thống pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam của Mỹ. Cụ thể, dự án sẽ sử dụng công nghệ và thiết bị hàng đầu của Mỹ, xây dựng và kết nối với nhà máy điện mặt trời với công suất 50MW của Công ty AMI AC Renewables tại tỉnh Khánh Hòa, nhằm giúp giảm tổn thất năng lượng và giúp Việt Nam tích hợp nhiều năng lượng tái tạo hơn vào hệ thống năng lượng quốc gia.
Luu trữ được năng lượng trên pin sẽ giúp các dự án điện mặt trời phát huy hiệu quả cao hơn
Bà Marie C. Damour, đại diện lâm thời của cơ quan ngoại giao Mỹ cho biết, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam rất vui được hỗ trợ Việt Nam mở rộng phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt giảm lệ thuộc vào than. Bà nói: “Dự án này sẽ cho thấy công nghệ lưu trữ năng lượng hàng đầu của Mỹ có thể giúp Việt Nam đạt những mục tiêu trên và thúc đẩy tiến trình chuyển tiếp lên nền kinh tế năng lượng sạch, có sức chống chịu cao hơn với biến đổi khí hậu”.
Nhà máy điện mặt trời của Công ty AMI AC Renewables ở tỉnh Khánh Hòa được chọn làm thí điểm cho chương trình phi dự trữ này, ông Nguyễn Nam Thắng - Tổng giám đốc Công ty AMI AC Renewables, nói trước mắt chúng tôi có tận dụng công nghệ này và cùng với AMI, công ty cũng hướng đến việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo của Việt Nam, đồng thời hỗ trợ Việt Nam đạt được những mục tiêu phát triển bền vững.
Theo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, dự án này được hình thành tiếp sau nghiên cứu về tính khả thi trong việc sử dụng công nghệ lưu trữ năng lượng tiên tiến của Mỹ tại Việt Nam do Cơ quan Thương mại và phát triển Mỹ (USTDA) tài trợ.
Theo Báo Thanh Niên