[In trang]
LG Innotek phát triển loại nam châm mới thân thiện môi trường
Thứ năm, 23/09/2021 - 08:12
Một loại nam châm mới được đánh giá là thân thiện với môi trường vừa được nhà sản xuất linh kiện điện tử nổi tiếng ở Hàn Quốc LG Innotek Co. hợp tác với Công ty Sunglim Group Industry Co. cùng phát triển.
LG Innotek và Sunglim Group Industry phối hợp sản xuất nam châm giảm 60% lượng HRE đạt hiệu suất từ tính cao nhất trong sản xuất thiết bị điện tử. 
Theo nhà sản xuất, loại nam châm này sẽ được sử dụng cho động cơ xe, máy ảnh của điện thoại thông minh, loa, máy phát điện dựa vào năng lượng gió. Nó thân thiện với môi trường vì giảm sử dụng tới 60% các kim loại nặng đất hiếm (HRE), một trong những thành phần chính của nam châm.
Điểm đặc biệt là lực hút của nam châm không hề bị ảnh hưởng, trái lại giúp cải thiện hiệu suất từ tính dùng trong các thiết bị gia dụng và động cơ lái xe lên 14,8 kilogauss (kG), mức cao nhất cho đến nay trong ngành sản xuất thiết bị điện tử. Vì vậy nó đặc biệt thích hợp với các loại ô tô điện, các ô tô hybrid. Với máy ảnh của điện thoại thông minh, nam châm mới có thể cung cấp hình ảnh và video rõ ràng hơn bằng cách tăng lực truyền động của bộ truyền động lên khoảng 10%.
LG Innotek và Sunglim Group Industry cho ra đời loại nam châm mới có ý nghĩa lớn, đúng lúc ngành công nghiệp điện tử của Hàn Quốc nói riêng và nhân loại nói chung vì vừa thân thiện với môi trường, vừa có sức hút hơn so với loại nam châm thông thường, ngoài ra còn tiện lợi hơn và ứng dụng nhiều vào công nghệ hiện đại hơn. Nhất là khi ngành công nghiệp điện tử đang phát triển mạnh mẽ và buộc chúng ta phải tìm cách thay thế kim loại hiếm HRE giá thành cao, thiếu nguồn cung và các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường.
Công ty LG Innotek, một chi nhánh của Tập đoàn LG Hàn Quốc là một công ty dịch vụ kỹ thuật vật liệu và linh kiện toàn cầu hàng đầu thế giới, phát triển các vật liệu và linh kiện chính cho các ngành công nghiệp ô tô, di động, IoT, màn hình, chất bán dẫn, LED, ...
Ngoài loại nam châm trên, hãng cũng cho biết đang có kế hoạch phát triển một loại nam châm không chứa kim loại HRE để củng cố vị trí dẫn đầu về  công nghệ trong lĩnh vực sản xuất nam châm.
Nam châm là chất có khả năng thu hút chất sắt hoặc niken bởi lực hấp dẫn. Nam châm có những ứng dụng rất đa dạng trong cuộc sống mà bạn thường gặp từ các thiết bị máy móc trong công nghiệp đến những thiết bị nhỏ bé trong đời sống hàng ngày (loa, thiết bị âm thanh, thiết bị nhà bếp, thiết bị chống trộm, đồ chơi trẻ em,...). Đặc biêt, nam châm còn được sử dụng trong y học, ứng dụng trong chữa trị nhiều căn bệnh.
Thanh Hà t/h