[In trang]
Các tập đoàn năng lượng đồng thuận tiêu chí về mức phát thải ròng bằng không
Thứ năm, 23/09/2021 - 07:47
Các tập đoàn năng lượng đã nhất trí một tiêu chuẩn chung về báo cáo tiến độ so với mức phát thải carbon ròng, cho phép các nhà đầu tư lớn nhất thế giới theo dõi đúng tiến độ.

Hơn 20 nhà đầu tư toàn cầu hàng đầu với tổng tài sản 10,4 nghìn tỷ đô la nhận sự hỗ trợ của một số tập đoàn năng lượng lớn nhất bao gồm BP, Repsol, Shell và Total. - Ảnh: Reuters
Điều này sẽ tạo ra “một sân chơi bình đẳng trong báo cáo của công ty, đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư đối với các kế hoạch chuyển đổi ròng đáng tin cậy và có thể so sánh được”, Nhóm các nhà đầu tư về Biến đổi khí hậu (IIGCC) cho biết.
Hơn 20 nhà đầu tư hàng đầu thế giới với tổng giá trị tài sản ở mức 10,4 nghìn tỷ đô la Mỹ (43,2 nghìn tỷ RM) được sự hỗ trợ của một số tập đoàn năng lượng lớn nhất bao gồm BP, Repsol, Shell và Total, IIGCC cho biết thêm.
Giám đốc điều hành IIGCC Stephanie Pfeifer cho hay: “ Trong 18 tháng qua, nhiều nhà lãnh đạo trong lĩnh vực dầu khí đã thể hiện ​​tham vọng về một số mục tiêu về biến đổi khí hậu. “Tuy nhiên, phân tích cho thấy rằng vẫn còn nhiều việc cần thực hiện để đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 và đáp ứng các mục tiêu đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu”..”
Thỏa thuận Paris nhằm mục đích giữ cho nhiệt độ toàn cầu tăng vào giữa thế kỷ dưới 2 độ C và lý tưởng là gần 1,5 độ, và các nhà sản xuất nhiên liệu hóa thạch cho biết họ đang cố gắng đạt được mục tiêu đó.
Các nhóm năng lượng hy vọng sẽ đạt được mục tiêu của riêng họ về mức phát thải carbon ròng bằng không nhờ sản lượng dầu và khí đốt dự kiến ​​giảm, cùng với việc tăng cường sản xuất các nguồn năng lượng sạch hơn và bền vững.
Adam Matthews thành viên của IIGCC, lưu ý rằng: "Để các nhà đầu tư thực hiện vai trò của họ, chúng ta cần tạo ra khả năng so sánh chiến lược của các tập đoàn khác nhau trong một khuôn khổ phù hợp với tất cả các cách tiếp cận. Mục tiêu của chúng tôi trong việc phát triển Tiêu chuẩn trung hòa carbon của ngành dầu khí này là nhằm thực hiện công việc đó."
Hà Trần (Theo AFP)