[In trang]
Điện lực Điện Biên tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả
Thứ năm, 09/09/2021 - 09:07
Để tránh tiền điện tăng đột biến, điện lực Điện Biên khuyến cáo, người dân cần giảm bớt sử dụng điện trong giờ cao điểm cũng như thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện.
Nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh Điện Biên với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-39 độ, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Để đảm bảo vận hành lưới điện  an toàn, ổn định, tiết kiệm trong những ngày nắng nóng Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã có các phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn và tiết kiệm, phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
Điện lực Điện Biên sử dụng loa lưu động để tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện. (Ảnh: PC Điện Biên)
Để công tác tuyên truyền tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao, PC Điện Biên thường xuyên tổ chức tuyên truyền bằng loa lưu động không chỉ nội dung tiết kiệm điện mà còn cả các nội dung như an toàn hành lang lưới điện, phòng chống cháy nổ, an toàn điện trong dân...
Bên cạnh đó, PC Điện Biên đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong những ngày nắng nóng tại khu vực trung tâm chợ Noong Hẹt, huyện Điện Biên.
Ông Hoàng Văn Lịch - đội trưởng đội 25 xã Noong Hẹt cho biết hiện trung tâm chợ Noong Hẹt có hơn 100 hộ kinh doanh vừa và nhỏ, việc sinh hoạt kinh doanh buôn bán sầm uất, như cầu sử dụng điện cao đặc biệt trong thời điểm nắng nóng nên nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất cao được sự quan tâm của Điện lực Điện Biên tuyên truyền về biện pháp sử dụng điện an toàn hiệu quả từ đó bà con nhân dân hiểu và biết cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, thực hiện nghiêm túc công tác phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt chính sách giảm tiền điện trong đợt dịch bệnh COVID - 19 đã giúp cho bà con giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch COVID - 19 gây ra.
Với sự hướng dẫn của cán bộ Điện lực, các hộ tiểu thương và người tham gia mua bán tại Chợ Noong Hẹt đã thấy rõ việc sử dụng điện tiết kiệm và an toàn không chỉ giảm chi phí mà còn góp phần thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
Điện lực Điện Biên phát tờ rơi, tuyên truyền tiết kiệm điện tại Chợ Noong Hẹt, huyện Điện Biên (Ảnh: PC Điện Biên)
Đặc biệt, Công ty tuyên truyền đến khách hàng sử dụng các công cụ, tiện ích của ngành điện giúp chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ và kiểm soát tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng như ứng dụng EVNNPC CSKH trên thiết bị di động hay công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/.
Cùng với nỗ lực của đơn vị, PC Điện Biên mong nhận được sự đồng thuận và chia sẻ của toàn thể khách hàng sử dụng điện nhằm góp phần đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân.
Hương Linh