[In trang]
PC Trà Vinh làm tốt công tác tiết kiệm điện
Thứ sáu, 20/08/2021 - 08:55
Công ty Điện lực Trà Vinh (PC Trà Vinh) là một trong các đơn vị thực hiện tốt chỉ tiêu tiết kiệm điện 7 tháng đầu năm 2021 với sản lượng điện tiết kiệm được 15,13 triệu kWh, đạt 107,18% kế hoạch 7 tháng và đạt 63,19% kế hoạch năm (23,94 triệu kWh).
Để sử dụng hiệu quả nguồn điện trong sản xuất, giúp giảm chi phí, tăng lợi nhuận trong sản xuât kinh doanh, PC Trà Vinh đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm điện trong từng khâu.
Cụ thể, khu vực văn phòng Công ty, các điện lực và điện tự dùng các trạm biến áp 110 kV đều đạt, thực hiện 500.305 kWh (sử dụng từ lưới điện 351.480 kWh, sử dụng từ hệ thống điện mặt trời mái nhà 148.825 kWh), tiết kiệm 157.106 kWh, bằng 23,9% so với hạn mức phân bổ (657.411 kWh) và tất cả các đơn vị trực thuộc đều thực hiện đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện nội bộ.
PC Trà Vinh hướng dẫn khách hàng sử dụng điênh tiết kiệm, hiệu quả
Với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, PC Trà Vinh đã thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền đa dạng trong thực hiện tiết kiệm điện, trong đó công tác tuyên truyền, vận động với sự tham gia của các đoàn thể có vai trò rất quan trọng góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Thực hiện công tác tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả năm 2021, PC Trà Vinh đã khuyến nghị khách hàng: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà; lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; cài đặt máy lạnh ở mức trên 25oC trở lên; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đèn Led, tủ lạnh, điều hòa inverter...);  không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng,…).
PC Trà Vinh cũng khuyến cáo khách hàng, người dân theo dõi sản lượng điện sử dụng trên app cài trên điện thoại, Zalo...
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Trà Vinh mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay với ngành Điện để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện.
Mai Anh