[In trang]
PC Phú Yên hỗ trợ khách hàng tiết kiệm điện trong những ngày nắng nóng và giãn cách xã hội
Thứ sáu, 20/08/2021 - 08:58
“Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu” là nguyên tắc 4 đúng của Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) khuyến cáo đến khách hàng nhằm sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm trong đợt nắng nóng kéo dài đang diễn ra trên địa bàn tỉnh cũng như thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Sử dụng nguyên tắc “4 đúng”
Theo PC Phú Yên, trong tuần đầu tháng 8/2021, sản lượng điện tại Phú Yên đã tăng hơn 3,5 triệu kWh/ngày, riêng điện sinh hoạt chiếm hơn 57%. Trong thời gian giãn cách xã hội, tại Phú Yên lượng điện sinh hoạt tháng 7/2021 cũng đã tăng gần 20% so với cùng kỳ.
Gia đình ông L.V.P, phường 8, TP. Tuy Hòa có 08 người, sử dụng 04 máy điều hòa nhiệt độ nên số tiền phải trả nhiều hơn bình thường. Khi áp dụng nguyên tắc “4 đúng” theo khuyến cáo của ngành Điện, ông đã vận động cả gia đình cùng thực hiện. Ông cho biết, khi áp dụng đúng nguyên tắc trên, gia đình ông không còn “áp lực” khi sử dụng điện.
Công nhân Điện lực Sơn Hòa hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố - Ảnh: H.H.
Qua tìm hiểu, trước mùa nắng, ông đã thuê thợ làm vệ sinh thiết bị điều hòa để tăng hiệu quả sử dụng điện. Cũng nhờ mua máy lạnh có công nghệ invester nên đã giúp gia đình tiết kiệm được trên 30% điện năng tiêu thụ. “Gia đình có bốn thế hệ nên thiết bị điện gấp hai hộ khác. Tôi đã vận động mọi người nguyên tắc “4 đúng” và khẩu hiệu “Tắt khi không sử dụng”. Việc này đã mang lại hiệu quả tích cực, nhất là đèn nhà vệ sinh, quạt điện vì mọi người thường xuyên quên tắt”, ông P. cho biết thêm.
Để chủ động kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ cũng như chi phí tiền điện không tăng quá cao, PC Phú Yên khuyến cáo khách hàng nên sử dụng nguyên tắc “4 đúng”. Đồng thời, khách hàng cần sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. Đặc biệt, khách hàng nên tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để không chỉ tiết kiệm điện mà còn góp phần phòng chống dịch COVID-19. 
Nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng theo dõi sản lượng điện
PC Phú Yên cho biết, nhằm ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, công ty đã triển khai lắp đặt hơn 94% công tơ điện tử trên địa bàn. Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào trang web https://spider.cpc.vn/ để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của gia đình hàng giờ, hàng ngày.
Công cụ ước tính sản lượng tiêu thụ điện trong sinh hoạt đã giúp nhiều khách hàng điều chỉnh được sản lượng điện sử dụng phù hợp.
Ngoài ra, để có sự điều chỉnh hợp lý trong sử dụng điện cũng như các thông tin khác về sử dụng điện, PC Phú Yên khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng “EVNCPC CSKH” và “Zalo OA” trên thiết bị di động. Toàn bộ quá trình sử dụng điện từ lúc đăng ký mới đến thanh toán tiền điện, giải quyết sự cố sẽ được thể hiện và giao dịch trực tuyến trên các ứng dụng này.
Đặc biệt, PC Phú Yên khuyến khích khách hàng nên sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tại trang web https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/.
Khách hàng cung cấp dữ liệu về số lượng, chủng loại thiết bị điện, công cụ sẽ ước tính sản lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị theo từng tháng. Đồng thời, công cụ cũng chỉ ra thiết bị tốn điện nhất trong tháng, giúp khách hàng điều chỉnh thói quen sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.
Khách hàng cũng có thể gọi điện vào số 19001909 hoặc truy cập https://cskh.cpc.vn/ để được giải đáp các thắc mắc, tư vấn sử dụng và giải quyết các yêu cầu về điện. Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã giúp hàng trăm khách hàng xử lý các trường hợp sản lượng điện tăng cao với nguyên nhân do chạm chập, hư hỏng thiết bị điện, đường dây sau công tơ của khách hàng thông qua chương trình “Kiểm soát sản lượng điện bất thường”.
Tin rằng với nhiều tiện ích hỗ trợ trực tuyến, khách hàng trên địa bàn Phú Yên sẽ có sự điều chỉnh sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm trong mùa nắng nóng mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19.
Theo: ĐIện lực Phú Yên