[In trang]
Máy sấy bơm nhiệt giúp quần áo bền màu, tiết kiệm điện
Chủ nhật, 01/08/2021 - 14:24
Máy sấy LG sử dụng công nghệ máy nén tạo luồng khí nóng để bảo vệ sợi vải, kèm khả năng giảm mạt bụi, tự động vệ sinh dàn ngưng, lắp đặt linh hoạt.
Hiện có ba dòng máy sấy phổ biến trên thị trường là máy thông hơi, sấy ngưng tự và sấy bơm nhiệt (heat pump). Trong đó, máy sấy bơm nhiệt có nhiều ưu điểm và cải tiến, mang lại lợi ích cho người dùng.
Tiết kiệm điện và bảo vệ quần áo
Hao tốn điện năng và hư hại quần áo là lo ngại lớn nhất của người dùng khi sử dụng máy sấy. Công nghệ sấy bơm nhiệt giải quyết nỗi lo này bằng cơ chế vận hành.
Cụ thể, thay vì dùng điện trở làm nóng như công nghệ sấy thông thường, sấy bơm nhiệt trang bị máy nén sử dụng khí gas trong môi trường áp suất cao, tạo ra luồng khí nóng. Sấy bơm nhiệt cũng cho phép tùy chỉnh nhiệt độ sấy theo chất liệu vải, không làm ảnh hưởng đến màu sắc và chất lượng của sợi vải.

Thiết bị giảm hao tốn điện năng, bảo quản chất vải.
Công nghệ biến tần (Inverter) được cải tiến, cho khả năng tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Như trên máy sấy LG Dual Inverter Heat Pump, nhờ hai mô-tơ máy nén, thiết bị tăng khả năng hoạt động, giảm rung ồn. Theo thử nghiệm của hãng, trong điều kiện tối ưu máy tiết kiệm chi phí điện hàng tháng đến 65%.
Tự động vệ sinh, lắp đặt đơn giản
Dàn ngưng là nơi giữ hơi nước thoát ra từ quần áo trong quá trình sấy. Ở dòng máy sấy ngưng tụ, sau một thời gian sử dụng, bụi vải và các hạt vi mô sẽ đóng lại trên dàn ngưng, người dùng luôn phải chú ý vệ sinh để vận hành hiệu quả. Đây là một trong những khó khăn đối với người dùng thành thị, vì mất nhiều thời gian và đòi hỏi am hiểu nhất định về bảo trì máy sấy.
Giản lược quá trình này, LG Dual Inverter Heat Pump cung cấp hệ thống dàn ngưng tự động làm sạch. Theo định kỳ, các tia nước tự động đưa vào dàn ngưng, rửa trôi các cặn bám tại đây.
Một điểm cộng khác là sự linh hoạt trong lắp đặt. Thông thường, dòng máy này yêu cầu không gian lắp đặt thông thoáng để hệ thống thông hơi hoạt động trơn tru. Còn máy sấy bơm nhiệt không có yêu cầu nào về lắp đặt, người dùng thậm chí có thể đặt chồng máy sấy lên máy giặt, tiết kiệm không gian sống, phù hợp với nhà phố và căn hộ chung cư hạn chế diện tích.

Máy sấy bơm nhiệt không yêu cầu về không gian lắp đặt.
Hỗ trợ loại bỏ tác nhân có hại
LG Dual Inverter Heat Pump tích hợp chức năng Allergy Care tăng vệ sinh, giữ sạch quần áo. Theo chứng nhận của Tổ chức Dị ứng Anh, thiết bị có thể giảm 99,9% mạt bụi, chất gây dị ứng trên quần áo. Ngoài ra, bộ lọc xơ vải kép giúp lọc sạch xơ vải và bụi bẩn.
Bộ lọc xơ vải kép được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ thiết kế thông minh. Sau mỗi mẻ sấy, xơ vải và tạp chất bám trên quần áo (tăm, dây chun, cúc áo...) được hỗ trợ lọc sạch.

Bộ lọc xơ kép hỗ trợ loại bỏ xơ vải và các tạp vật.
Đại diện LG cho biết, dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu người dùng, hãng nghiên cứu và phát triển thiết bị nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động, tiết kiệm điện năng, thời gian vệ sinh, chi phí bảo trì, bảo vệ quần áo. Nhờ đó LG Dual Inverter Heat Pump có thể trở thành một giải pháp chăm sóc quần áo cho gia đình.
Theo VnEnxpress