[In trang]
Tiền điện giảm 1 nửa vì biết cách chỉnh 5 chế độ của máy điều hòa
Thứ tư, 09/06/2021 - 14:40
Điều hòa là thiết bị ngốn điện tương đối nhiều, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng thì có thể tiết kiệm tới một nửa hóa đơn tiền điện.

Điều hòa là thiết bị ngốn điện tương đối nhiều, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng thì có thể tiết kiệm tới một nửa hóa đơn tiền điện.

Dưới đây là 5 chế độ của điều hòa nếu biết sử dụng sẽ tiết kiệm điện năng nhiều nhất.

Cool - Chế độ làm mát

Chế độ làm mát Cool thường được sử dụng trong ngày thời tiết oi bức, độ ẩm không khí thấp. Khi bật chế độ Cool thì bạn sẽ thấy nhiệt độ phòng được giảm xuống rất nhanh do máy nén làm việc liên tục để duy trì mức nhiệt ổn định.

Sau đấy, nhiệt lượng trong căn phòng sẽ bị đẩy ra ngoài và quạt gió chỉ ngừng quay cho đến khi nhiệt độ trong phòng đã đạt tới mức cài đặt.

Cho dù quá trình làm việc của máy điều hòa cần phải có công suất điện cao nhưng lại mang đến hiệu quả tiết kiệm điện năng cho thiết bị trong ngày nắng nóng oi bức, nhiệt độ phòng đạt ngưỡng từ 36 độ trở lên.

Dry - Chế độ làm khô

Sau khi bạn bật chế độ làm khô Dry, bạn sẽ thấy trên điều khiển điều hòa hiện ra biểu tượng hình giọt nước phía bên trái. Chế độ này thích hợp dùng trong những ngày thời tiết không quá nóng bức (từ 36 độ C trở xuống) hoặc trời có mưa, ẩm, độ ẩm trong không khí cao.

Tác dụng của chế độ này là hút khí ẩm trong phòng để bầu không khí được khô ráo hơn, giảm tối đa công suất tiêu thụ điện.

Không những thế, khi bật chế độ Dry, các mẹ sẽ tránh được tình trạng sốc nhiệt bởi nhiệt độ trong phòng (khoảng 23 độ C) không chênh lệch quá nhiều so với môi trường bên ngoài phòng. So với chế độ Cool thì Dry giúp tiết kiệm điện hơn nhiều.

Sleep - Chế độ ngủ

Khi chúng ta bật chế độ ngủ sleep vào ban đêm, thì cứ sau 1 giờ điều hòa sẽ tự động tăng lên 1 độ để người sử dụng không bị cảm lạnh mà luồng khí trong phòng vẫn luôn dễ chịu.

Bởi vậy, chế độ này giúp tiết kiệm điện năng tối đa và không gây hại cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với gia đình có người già và em bé nhỏ.

Chế độ hẹn giờ bật và tắt

Để bật/tắt điều hòa, nhiều người đã phải thức dậy giữa đêm khuya để làm thao tác nhưng khi sử dụng chế độ hẹn giờ bật/tắt thì tiện lợi hơn hẳn.

Trước khi ngủ, chỉ việc cài đặt thời gian bật/tắt để điều hòa tự động tắt khi đêm về, giúp tiết kiệm điện năng và nhỡ ngủ say thì cơ thể không bị nhiễm lạnh, tới gần sáng khi nhiệt độ nóng hơn thì thiết bị điều hòa sẽ tự động bật lại.

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode)

Đây là 2 chế độ của điều hòa giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng. Khi bật Energy Saver Mode hoặc Fan Smart Mode, mức nhiệt trong phòng đã giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt thì máy nén sẽ tắt đi để tiết kiệm điện.

Đồng thời, các quạt được tự động bật/tắt khoảng 2 - 3 phút 1 lần để kiểm tra nhiệt độ xung quanh phòng. Trường hợp nhiệt độ cao hơn mức đã cài đặt thì máy nén và quạt lại cùng lúc được tự động bật lên.

Theo VietNamNet