[In trang]
Sử dụng công nghệ để hạn chế gián đoạn việc cung cấp điện
Thứ sáu, 04/06/2021 - 11:10
Để vận hành an toàn thiết bị, tránh quá tải trong mùa nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai phương thức san tải hợp lý ở các khu vực phụ tải tăng cao đột biến.

 

Để vận hành an toàn thiết bị, tránh quá tải trong mùa nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai phương thức san tải hợp lý ở các khu vực phụ tải tăng cao đột biến.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ không thực hiện cắt điện theo kế hoạch từ trước nhằm bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng trong những ngày nắng nóng. Đây là khẳng định của Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành.

Theo Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành, trong giai đoạn thời tiết cực đoan này, EVNCPC sẽ sử dụng triệt để công nghệ hotline để vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện mà không gián đoạn việc cung cấp điện khách hàng.

Song song đó, các đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng để kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng.

Đặc biệt, EVNCPC ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các trạm bơm nước phục vụ chống hạn, phòng mặn, góp phần bảo đảm sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.

Đại diện EVNCPC cho biết, để vận hành an toàn thiết bị, tránh quá tải ảnh hưởng đến việc cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm nay, EVNCPC đã triển khai phương thức san tải hợp lý ở các khu vực phụ tải tăng cao đột biến.

Đồng thời, Tổng công ty tăng cường các biện pháp kỹ thuật, tập trung vận hành an toàn, ổn định, không để xảy ra sự cố lưới điện 110kV cũng như hạn chế sự cố lưới trung thế nhằm bảo đảm cấp điện liên tục cho khách hàng.

Bên cạnh đó, EVNCPC vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn cùng lúc trong giờ cao điểm; mặt khác, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm điện, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao.

Trong thời điểm căng thẳng vì nhu cầu điện của khách hàng tăng cao, EVNCPC cũng yêu cầu các Công ty Điện lực địa phương phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận, xử lý các thông tin về mất điện khi khách hàng gọi vào Tổng đài 19001909. Qua đó, khắc phục sự cố kịp thời, cung cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất./.

Theo TTXVN