[In trang]
Sản lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội lập đỉnh mới
Thứ tư, 02/06/2021 - 15:44
Theo thống kê mới nhất của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), sản lượng ngày bình quân tháng 05 là 67,851 triệu kWh, tăng xấp xỉ 20% so với tháng 4 (56,106 triệu kWh)

Ngày 31/5/2021, Hà Nội bước vào ngày đầu tiên của đợt cao điểm nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 39°C có thời điểm 40°C. Nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, sản lượng điện tiêu thụ trên toàn Thủ đô đã lập mốc đỉnh mới.

Sản lượng điện tiêu thụ bình quân theo tháng

Theo thống kê mới nhất của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), sản lượng ngày bình quân tháng 05 là 67,851 triệu kWh, tăng xấp xỉ 20% so với tháng 4 (56,106 triệu kWh). Công suất đỉnh (Pmax) được thiết lập lúc 14h ngày 31/5/2021 là 4.530 MW, đây mà mốc cao nhất từ trước đến nay, cao hơn 2% so với đỉnh 4.435 MW của năm 2020. Sản lượng điện năng tiêu thụ riêng ngày 31/5/2021 cũng lập đỉnh mới chưa từng có với 90,372 triệu kWh. Nắng nóng kéo dài, ngay cả ban đêm cũng rất oi bức tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện do các thiết bị điện đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao cả ngày dài.

EVNHANOI thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị

EVNHANOI thường xuyên kiểm tra vận hành các thiết bị vào ban đêm

Trong thời gian từ đầu tháng 5 trở lại đây, dịch bệnh COVID-19 đang có những diến biến phức tạp cùng với tình hình nắng nóng kéo dài khiến cho tăng trưởng phụ tải điện ở mức cao. EVNHANOI đã chuẩn bị trước cho các tình huống này bằng các phương án cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng. Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm, vẫn tiềm ẩn nguy cơ quá tải cục bộ gây mất điện. Vì vậy, ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, khách hàng cũng không nên sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ quá tải của lưới điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện, vừa hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

EVNHANOI làm việc dưới cái nắng gay gắt

Dự báo nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn trong 2 ngày tới, để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11 - 14 giờ và từ 18 - 23 giờ hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến thông qua App EVNHANOI trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. 

Theo: EVNHANOI