[In trang]
Trà Vinh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng
Thứ ba, 18/05/2021 - 08:21
Công ty Điện lực Trà Vinh khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng.

Cứ vào thời điểm từ tháng 3 hàng năm, sản lượng tiêu thụ điện tại Trà Vinh tháng sau luôn tăng cao hơn tháng trước. Công ty Điện lực Trà Vinh khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng.

Nhân viên Điện lực Châu Thành tư vấn tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng.

Theo Công ty Điện lực Trà Vinh, bắt đầu từ tháng 3 cả công suất lẫn sản lượng tiêu thụ điện đều tăng mạnh so với tháng 1 và 2.

Trong tháng 3, công suất tăng cực đại đạt 173,9 MW, so với tháng 2 tăng 13,9%, so với tháng 1 tăng hơn 18%. Sản lượng điện tiêu thụ tháng 3 đạt 100.090.104 kWh, so với tháng 2 tăng 28,2%, so với tháng 1 tăng 19,2%.

Với mức tiêu thụ điện bình quân trên 25.000 kWh/tháng, ông Trần Hoài Bảo, chủ cơ sở nước đá, nước uống đóng chai ấp Hòa Lạc C, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành chia sẻ: Hiện nay bước vào mùa nắng nóng, do đó mức tiêu thụ điện của cơ sở tăng trên 30% so với các tháng trước đây, để tiết kiệm điện chúng tôi tận dụng tối đa sử dụng điện vào giờ thấp điểm, vừa tiết kiệm vừa giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Bà Đặng Thị Nở, ấp Long Bình B, phường 4, thành phố Trà Vinh cho biết: Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm khi sử dụng điện, tôi đã mua sắm, lắp đặt các thiết bị điện trong gia đình đều có dán nhãn năng lượng. Ngoài ra các thiết bị sử dụng điện đều được thực hiện đúng quy định để tiết kiệm như: máy giặt chỉ sử dụng khi đủ số lượng quần áo; máy lạnh mở chế độ từ 26oC trở lên, hạn chế sử dụng bóng đèn ở hành lang… Trong gia đình tôi, mọi người cũng luôn ý thức sử dụng điện tiết kiệm, chỉ sử dụng thiết bị chiếu sáng trong gia đình và làm mát khi thật cần thiết.

Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, PC Trà Vinh đã khuyến nghị khách hàng: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà; lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; cài đặt máy lạnh ở mức trên 250C trở lên; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đèn Led, tủ lạnh, điều hòa inverter...);  không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng,…).

PC Trà Vinh cũng khuyến cáo khách hàng, người dân theo dõi sản lượng điện sử dụng trên app cài trên điện thoại, Zalo...

Theo ông Huỳnh Chí Hải - Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh, khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến trung tâm chăm sóc khách hàng của ngành điện miền Nam qua số tổng đài 19001006 - 19009000 để được tư vấn, giải đáp.

Khách hàng sử dụng điện có thể tương tác với ngành Điện qua trang web Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn để có thông tin đầy đủ hơn về các dịch vụ mà ngành Điện đang cung cấp như: tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Theo: EVN