[In trang]
Cả nước đã tiết kiệm được 353.000 kWh điện, tương đương 658 triệu đồng trong 1 giờ tắt đèn
Chủ nhật, 28/03/2021 - 11:57
Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20h30-21h30 ngày 27/3/2021), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 658,1 triệu đồng).

 

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20h30-21h30 ngày 27/3/2021), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 658,1 triệu đồng).

Sau 1 giờ tắt đèn, cả nước đã tiết kiệm được 353.000 kWh điện, tương đương 658 triệu đồng

Hơn mười năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, đồng hành cùng Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức không ngừng thu hút và được hưởng ứng mạnh mẽ từ các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Giờ Trái đất năm nay được đồng tổ chức bởi Bộ Công Thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF). Thông điệp năm “Lên tiếng vì thiên nhiên”, tập trung vào hai chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”. 

Thông điệp kêu gọi tất cả mọi người suy ngẫm về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới đảm bảo mục tiêu mà Thoả thuận Khí hậu Paris đã đặt ra.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An kêu gọi hưởng ứng Giờ trái đất trên sóng truyền hình

Ngay từ tháng 02 năm 2021, Bộ Công Thương gửi văn bản tới các đơn vị, Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tổ chức các hoạt động truyền thông Giờ Trái đất theo hướng đổi mới, thiết thực, tập trung vào các sự kiện trực tuyến trên tinh thần đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời vận động của Bộ Công Thương, các sở, ban ngành, địa phương và cơ quan trên cả nước đã triển khai một loạt sự kiện, hoạt động tuyên truyền hiệu quả tại địa bàn. Bộ công cụ nhận diện Giờ Trái đất 2021, đặc biệt là bộ nhận diện về chủ đề tiết kiệm năng lượng-giảm phát thải khí nhà kính lồng ghép biểu trưng Tiết kiệm điện được nhận xét mang tính sáng tạo, độc đáo và được các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng mạng xã hội thích thú đón nhận và chia sẻ.

Ngay trước thềm sự kiện chính thức, 10h30' sáng 27/3 phóng sự "Tương lai xanh" do Đài truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 thực hiện đã phát sóng. Phóng sự đã đưa ra một cái nhìn chi tiết, cụ thể về những hành động nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải đã và đang dần trở nên phổ biến trong các cơ sở sản xuất - kinh doanh, dịch vụ và cộng đồng.

Các khách mời tham gia tọa đàm

Đồng thời, 20h00 tối 27/3, tọa đàm "Giời trái đất: Lên tiếng vì Thiên nhiên" cũng đã được phát sóng với sự tham gia của đại diện Bộ Công Thương, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững ông Trịnh Quốc Vũ, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Phạm Văn Tấn Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, ông Sam Wood, Phó Tổng Lãnh sự Anh Quốc tại TP. HCM, cùng đại diện các bên liên quan khác. Tại toạ đàm, các khách mời đã chia sẻ về các hoạt động phối hợp, các giải pháp cụ thể nhằm giải quyết vấn đề giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam và trên thế giới. 

Tất cả các hoạt động truyền thông trên sóng truyền hình quốc gia đã được đón nhận bởi hàng triệu người xem cả nước, đồng thời được lan truyền mạnh mẽ trên hệ thống kênh thông tin của VTV, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường và mạng lưới tiết kiệm năng lượng. 

Click để xem nội dung tọa đàm.

Click để xem nội dung phóng sự.

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững