[In trang]
Gợi ý một số cách tạo ra một logo hiệu quả và ấn tượng
Thứ năm, 26/11/2020 - 13:51
Hãy cùng điểm qua một số nguyên tắc mà các nhà sáng tạo logo lấy làm kim chỉ nam trong công việc.

 

Sáng tạo chưa bao giờ là điều dễ dàng. Điều này lại càng đúng với việc sáng tạo logo, một hình ảnh sẽ đi cùng với thương hiệu trong hàng thập kỷ hoặc hơn nữa.

Vậy làm thế nào để có thể sáng tạo một logo hiệu quả, dễ đi vào lòng người? Hãy cùng điểm qua một số nguyên tắc mà các nhà sáng tạo logo lấy làm kim chỉ nam trong công việc:

1. Đơn giản và ngắn gọn

Sự đơn giản làm cho một thiết kế logo dễ nhận biết, linh hoạt và dễ nhớ. Biểu trưng tốt có một cái gì đó bất ngờ hoặc độc đáo mà không bị "loạn".

Logo của Nike cách điệu từ chiếc cánh của nữ thần chiến thắng Hy Lạp, với nét vẩy đi lên tượng trưng cho sự quả cảm, mạnh mẽ. Một hình ảnh giản đơn giàu ỹ nghĩa, và rất ấn tượng. 

2. Đáng nhớ

Một thiết kế logo hiệu quả phải đáng nhớ, đạt được bằng cách giữ cho nó đơn giản nhưng phù hợp.

Chẳng hạn, logo của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới đặc trưng bởi chữ M cách điệu và hai màu vàng-đỏ, tượng trưng cho sự vui vẻ, ngon miệng khiến cho nó dễ đi vào tâm trí khách hàng.

3. Vượt thời gian

Một logo hiệu quả phải trải qua được thử thách của thời gian. Tất nhiên rồi, không thương hiệu nào lại thay logo vài năm một lần để khách hàng ngơ ngác không hiểu thương hiệu trên trời rơi xuống này ở đâu ra. Vì vậy, khi thiết kế logo chắc chắn hãy cân nhắc liệu nó có còn hiệu quả trong 10, 20 hay 50 năm nữa không?

4. Dễ ứng dụng

Một logo hiệu quả hoạt động trên nhiều phương tiện và ứng dụng. Vì lý do này, biểu trưng nên được thiết kế để đảm bảo rằng dù nó nhỏ xíu như bao diêm hay to như một tấm billboard cỡ lớn công chúng vẫn có thể nhận diện được. Ngoài ra, cần cân nhắc xem logo còn đảm bảo tính nhận diện khi được in, may, thêu... lên các chất liệu khác nhau.

5. Phù hợp

Cách bạn "định vị" logo phải phù hợp với đối tượng mong muốn của nó.

Ví dụ: phông chữ và cách phối màu phù hợp với trẻ em sẽ thích hợp cho biểu trưng của một cửa hàng đồ chơi trẻ em, không quá phù hợp với một công ty luật.

Nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg (Chỉ thị 20) về tăng cường tiết kiệm điện, đồng thời cũng là gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai... trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện".

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: 

- 01 Giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan): trị giá 50.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 10 Giải Khuyến khích: trị giá 7.000.000 VNĐ/giải kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 01 Giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất trị giá 10.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 01 Giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi): trị giá 5.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương

Bài dự thi gửi về Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương

Địa chỉ: Phòng 305, 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mọi thắc mắc liên hệ bà Nguyễn Thị Hà - 02437756883/0389913780; Email: [email protected]

Theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết qua Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/tietkiemnangluong.com.vn


Sưu tầm & biên dịch Thanh Thanh