[In trang]
PC Hà Tĩnh: Nhiều giải pháp vận động người dân tiết kiệm điện
Thứ hai, 01/06/2020 - 18:04
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Thời gian qua Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã đẩy mạnh các chương trình Tiết kiệm điện (TKĐ) một cách hiệu quả. Từ đó, đem lại lợi ích to lớn cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Thời gian qua Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã đẩy mạnh các chương trình Tiết kiệm điện (TKĐ) một cách hiệu quả. Từ đó, đem lại lợi ích to lớn cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

PC Hà Tĩnh: Phối hợp với các đoàn thể tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện.

Nếu như năm 2019, PC Hà Tĩnh tiết kiệm ước khoảng 1,5% sản lượng điện thương phẩm, tức là khoảng 15 triệu kWh, tương ứng với số tiền 28,3 tỷ đồng (tăng 9% so với năm 2018), thì năm 2020, Công ty phấn đấu tiết kiệm được ít nhất 2% sản lượng điện thương phẩm (khoảng 23,4 triệu kWh), trị giá khoảng 44 tỷ đồng. Đây là con số cho thấy, PC Hà Tĩnh đang ngày một không ngừng nỗ lực tham gia cùng cả nước đảm bảo an toàn, tiết kiệm năng lượng quốc gia.

Từ đầu năm đến hết tháng 4/2020, với việc tích cực thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, PC Hà Tĩnh đã tiết kiệm được trên 6,33 triệu kWh điện. Riêng trong Chiến dịch Giờ Trái Đất 2020 vừa qua, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, các sự kiện đông người hưởng ứng Giờ Trái Đất 2020 không thể tổ chức, nhưng Hà Tĩnh vẫn tiết giảm được 28.100 kWh điện, tương ứng số tiền gần 52 triệu đồng, cao hơn so với năm 2019.

Để có được thành tích trên là có sự nỗ lực, chung tay của nhân dân toàn tỉnh, trong đó, PC Hà Tĩnh đã góp phần đi đầu và làm tăng hiệu quả của Chương trình qua việc treo 950 băng rôn, cờ phướn tại trụ sở UBND huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, điểm giao dịch khách hàng và các trục đường lớn trên địa bàn; Phát 60.000 tờ rơi đến khách hàng sử dụng điện và 310 đồng phục áo, mũ tuyên truyền TKĐ; phối hợp làm phóng sự tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Đặc biệt, để nâng cao ý thức TKĐ rộng khắp hơn nữa, từ đầu từ tháng 4/2020, Công ty chính thức triển khai chương trình thi đua “Gia đình TKĐ năm 2020”. Tham gia Chương trình là các hộ gia đình sử dụng điện với mục đích sinh hoạt mà không có thay đổi về mục đích sử dụng điện và nội dung hợp đồng mua bán điện trong khoảng thời gian từ 1/4 đến 30/9/2020. Tổng kết chương trình, Điện lực Hà Tĩnh sẽ chi 120 triệu đồng tặng 600 hộ đạt danh hiệu “Gia đình TKĐ”.

Theo PC Hà Tĩnh, những slogan trong tuyên truyền TKĐ cũng mang lại nhiều hiệu quả. Ví dụ, những khẩu hiệu ngắn gọn như: “Chung tay TKĐ”; “Hãy tắt khi không sử dụng”; “Hôm nay tôi sẽ sống Xanh hơn”; hay “Tiết kiệm điện - Bảo vệ trái đất”… đã thực sự là thông điệp lan tỏa tinh thần mạnh mẽ đến với khách hàng cũng như người tiêu dùng sử dụng điện trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Nam – một khách hàng sử dụng điện ở xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Qua những hoạt động tuyên truyền của Điện lực Thạch Hà như treo băng rôn, phát tờ rơi cũng như được các cán bộ Điện lực giải thích về tác dụng của việc TKĐ, chúng tôi đã hiểu rõ ý nghĩa của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Do đó, tôi thấy việc TKĐ cần được duy trì thường xuyên. Nó vừa tiết kiệm được chi phí cho gia đình, vừa giúp ích cho đất nước, góp phần chung tay cùng toàn xã hội thường xuyên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả”.

Để chương trình TKĐ ngày một hiệu quả hơn nữa, bên cạnh chương trình thi đua “Gia đình TKĐ năm 2020”, Điện lực Hà Tĩnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền TKĐ trong thời kỳ cao điểm nắng nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với đó, ngành Điện Hà Tĩnh còn tăng cường nhân lực, phương tiện, xử lý các khiếm khuyết trên lưới; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp gian lận sử dụng điện…

Theo: CN&TD