[In trang]
Điện Biên: Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện
Thứ năm, 14/05/2020 - 18:03
Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, vừa giảm chi phí giá thành cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa góp phần bảo vệ môi trường sống ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, vừa giảm chi phí giá thành cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa góp phần bảo vệ môi trường sống ứng phó với biến đổi khí hậu.

Công ty Điện lực Điện biên chỉ đạo các đơn vị điện lực đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm.

Theo dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng sẽ xuất hiệm sớm và kéo dài, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng cao. Thực tế cho thấy, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện những đợt nắng nóng, với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-39 độ, do vậy nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao.

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, tiết kiệm trong những ngày nắng nóng cao điểm, Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Điện lực Điện Biên tuyên truyền sự dụng điện tiết kiệm, an toàn tại chợ Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Điện lực Điện Biên đã triển khai các phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn và tiết kiệm, phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt là việc đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong những ngày nắng nóng tại khu vực trung tâm Chợ Bản Phủ, xã Noong Hẹt - Huyện Điện Biên.

Cán bộ Điện lực Điện Biên sử dụng loa lưu động để tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Giám đốc Điện lực Điện Biên chia sẻ: Chúng tôi thường xuyên tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện bằng loa lưu động, đây là phương thức tuyên truyền vừa tiết kiệm chi phí lại đem lại hiệu quả rõ rệt. Không chỉ tuyên truyền về nội dung tiết kiệm điện mà chúng tôi tuyên truyền tất cả các nội dung như an toàn hành lang lưới điện, phòng chống cháy nổ, an toàn điện trong dân...

Công nhân thường xuyên thực hiện kiểm tra dòng để cân pha san tải MBA.

Ông Hoàng Văn Lịch - đội trưởng đội 25, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên cho biết: Hiện trung tâm chợ Bản Phủ, xã Noong Hẹt có hơn 100 hộ kinh doanh vừa và nhỏ, việc sinh hoạt kinh doanh buôn bán sầm uất, như cầu sử dụng điện cao đặc biệt trong thời điểm nắng nóng nên nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất cao. Được sự quan tâm của Điện lực Điện Biên thường xuyên tư vấn, tuyên truyền về biện pháp sử dụng điện an toàn hiệu quả, qua đó bà con nhân dân nhận thức và biết cách sử dụng điện tiết kiệm và an toàn. Đặc biệt chính sách giảm tiền điện trong đợt dịch bệnh Covid 19 đã giúp cho bà con giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch Covid19 gây ra, từ đó thấy được sự quan tâm của ngành Điện tới bà con nhân dân.

Ngành điện khuyến cáo người dân cần thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện.

Để sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, ngành Điện đã khuyến cáo người dân sử dụng dàn máy nước nóng năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí điện năng, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Hạn chế sử dụng máy điều hòa nhiệt độ, dùng quạt thay thế máy điều hoà khi thời tiết không quá nóng; điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh từ 24-26 độ C và đóng kín các cửa kính khi mở máy. Thay thế đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, đó chính là lối sống xanh, thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm điện cho gia đình, vừa góp phần tiết kiệm năng lượng điện Quốc gia.

Tiết kiệm năng lượng là một trong những giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ môi trường sống. Đây là thông điệp cần làm ngay hôm nay của mỗi người dân, góp phần đảm bảo lợi ích kinh tế của mỗi gia đình và bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày một trong lành hơn.

Theo: TN&MT