[In trang]
Điện lực Miền Trung đẩy mạnh nhiều giải pháp tiết kiệm điện
Thứ tư, 01/04/2020 - 07:55
Miền Trung đang bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao.

Miền Trung đang bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Để giảm chi phí tiền điện cho các hộ gia đình, đồng thời góp phần cho việc vận hành ổn định nguồn điện cung cấp cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện.

Theo EVNCPC, từ cuối năm 2019, EVNCPC đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) cho năm 2020 và chỉ đạo các công ty điện lực thành viên (PC) triển khai thực hiện.

Theo EVNCPC, từ cuối năm 2019, EVNCPC đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện cho năm 2020 và chỉ đạo các công ty điện lực thành viên triển khai thực hiện

Theo đó, các PC phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương, các sở ban ngành và các đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương trong việc triển khai các chương trình tuyên truyền TKĐ đến cộng đồng nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm đến từng người dân, tổ chức xã hội. Đặc biệt, các PC tổ chức thực hiện các chương trình tuyên truyền TKĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức tuần lễ tuyên truyền TKĐ trong các tháng mùa khô; tổ chức tìm hiểu kiến thức TKĐ đối với học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở với hình thức phong phú như: “Đố vui để học”, “Rung chuông vàng”, “Đấu trường 100”; tổ chức phong trào thi đua TKĐ trong các đơn vị công lập, hành chính sự nghiệp, hộ gia đình... Bên cạnh đó, EVNCPC cũng tăng cường vận động, tuyên truyền khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đẩy mạnh triển khai điện mặt trời áp mái, vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ môi trường. Đến nay, tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên đã có trên 4.681 khách hàng lắp đặt điện mặt trời có đấu nối vào lưới điện với tổng công suất 132,13 MWp. Phấn đấu trong năm 2020 trên toàn địa bàn sẽ tăng thêm 200 MWp.

EVNCPC cũng kêu gọi khách hàng, doanh nghiệp, các cơ quan công sở và tất cả người dân cần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Cụ thể, các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Đối với các cơ quan công lập, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức xã hội cần xây dựng nội quy sử dụng điện tiết kiệm để áp dụng trong trụ sở làm việc, các phòng làm việc đã được lắp đặt các thiết bị TKĐ, giảm lượng đèn chiếu sáng hành lang, đèn bảo vệ cơ quan, nhà xe…

Đối với đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng, cần quan tâm đầu tư sử dụng đèn cao áp Sodium, đèn natri, đèn metal halide có hiệu suất phát quang cao thay thế cho các đèn cao áp thủy ngân có hiệu suất phát quang thấp, lắp đặt hệ thống điều khiển tự động có chế độ điều chỉnh công suất chiếu sáng về đêm, điều chỉnh thời gian bật tắt đèn chiếu sáng đường phố theo mùa trong năm phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của địa phương. Sử dụng đèn compact, LED chiếu sáng các đường nhỏ, hẻm và một số tuyến đường mới khu vực vùng ven, nông thôn.

Tuyên truyền hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất

Theo EVNCPC, TKĐ không chỉ chia sẻ được khó khăn với ngành điện trong mùa nắng nóng cao điểm mà còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong diễn biến biến đổi khí hậu ở nước ta ngày càng gay gắt.

Khánh Hiện