[In trang]
Khóa đào tạo về “Sử dụng và vận hành nồi hơi hiệu quả năng lượng” tại Đà Nẵng
Thứ hai, 16/07/2018 - 08:26
Ngày 5 - 6/7/2018, BQL Dự án “Thúc đẩy việc sử dụng và vận hành nồi hơi công nghiệp hiệu quả năng lượng tại Việt Nam” tổ chức khóa đào tạo về “Sử dụng và vận hành nồi hơi hiệu quả năng lượng” cho các doanh nghiệp đóng tại khu vực miền Trung.

Tiếp nối thành công của Lớp đào tạo về “Sử dụng và vận hành nồi hơi hiệu quả năng lượng” đã được tổ chức vào hai ngày 08 và 09 tháng 05 năm 2018 ở khu vực miền Bắc tại Hà Nội, vừa qua, vào hai ngày 05 và 06 tháng 07 năm 2018, Ban Quản Lý Dự Án đã phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức khóa đào tạo về “Sử dụng và vận hành nồi hơi hiệu quả năng lượng” cho các doanh nghiệp đóng tại khu vực miền Trung tại Khách sạn Trường Sơn Tùng 2 – Số 7 Đường Hà Bổng, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Khóa học này là một trong các hoạt động của Chương trình xây dựng nguồn nhân lực nhằm thúc đẩy việc phát triển thị trưởng nồi hơi HQNL của Dự án “Thúc đẩy việc sử dụng và vận hành nồi hơi công nghiệp hiệu quả năng lượng tại Việt Nam” do Bộ Công Thương phối hợp với UNIDO phối hợp thực hiện trong giai đoạn 11/2015-10/2019.

Khai giảng Khóa đào tạo, ông Nguyễn Văn Long, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đã nhấn mạnh mục tiêu của Khóa đào tạo này là nhằm trang bị cho các cán bộ/nhân viên quản lý và vận hành lò hơi tại DNCN kiến thức về phương thức/cách thức vận hành lò hơi hiệu quả và tiết kiệm năng lượng; nhận dạng các cơ hội tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành lò hơi cũng như là làm quen và thực hành sử dụng công cụ phần mềm SSST nhằm xây dựng và đánh giá hệ thống hơi công nghiệp một cách bài bàn và chuyên nghiệp.

Các nội dung mà khóa học truyền tải như sau:

- Các khái niệm cơ bản về lò hơi và hơi nước

- Cấu trúc một hệ thống sản xuất và sử dụng hơi nước

- Các trang thiết bị phụ trợ của một hệ thống lò hơi

- Các tiêu chí và vấn đề của một hệ thống lò hơi

- Vấn đề đốt cháy nhiên liệu, nguyên lý và phương thức tối ưu hóa quá trình cháy

- Các vấn đề về bảo vệ môi trường khi sử dụng lò hơi

- Nước cấp và vai trò của nó trong vận hành lò hơi tiết kiệm và hiệu quả

- Sơ bộ về một quá trình cân bằng năng lượng cho lò hơi và các giải pháp tiết kiệm năng lượng cơ bản

Khóa đào tạo có sự tham gia của 38 cán bộ quản lý phân xường lờ hơi/vận hành trực tiếplò hơi đến từ đến từ 20 doanh nghiệp trong các ngành như giấy & bột giấy, dệt-may-giày, chế biến thực phẩm, hóa chất, cơ khí, cty cung cấp hơi tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắc Lắc…

Theo phản hồi của các học viên tham dự, nội dung của khóa đào tạo đã đề cập rất chi tiết các vấn đề về việc vận hành và sử dụng lò hơi tại các DNCN hiện nay, đưa ra các hướng dẫn cụ thể về cách thức thực hiện để vận hành hiệu quả lò hơi nhằm tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn lao động. Các kiến thức truyền đạt tại lớp học đã đáp ứng đúng nhu cầu của người vận hành lò hơi.

Giảng viên chính của khóa đào tạo là ông Nguyễn Xuân Quang thuộc trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và ông Nguyễn Quyết Thắng – Cán bộ kỹ thuật dự án.

Ban quản lý Dự án