[In trang]
Quảng Trị: Hơn 3,2 triệu USD lắp đặt thiết bị đèn LED cho tàu cá đánh bắt xa bờ
Thứ hai, 14/08/2017 - 08:55
Dự án lắp đặt hệ thống đèn LED cho tàu cá đánh bắt xa bờ được UBND tỉnh phê duyệt và giao Sở Khoa học và Công nghệ làm chủ dự án.

Sau hơn 1 năm triển khai lắp đặt thiết bị đèn LED cho tàu đánh bắt xa bờ tỉnh Quảng Trị; mới đây, UBND tỉnh và Tổ chức Phát triển công nghiệp, công nghệ và năng lượng mới Nhật Bản (NEDO) tổ chức ký kết hoàn thành lắp đặt hệ thống đèn LED và triển khai giám sát theo cơ chế tín chỉ chung (JCM) cho tàu cá đánh bắt xa bờ tỉnh Quảng Trị.

Hệ thồng đèn LED trên tàu đánh bắt xa bờ ở Quảng Trị. 

Ảnh: Báo Nhân Dân

Dự án lắp đặt hệ thống đèn LED cho tàu cá đánh bắt xa bờ được UBND tỉnh phê duyệt và giao Sở Khoa học và Công nghệ làm chủ dự án, Công ty Cổ phần Năng lượng công nghệ Vĩnh Cửu là đơn vị thi công lắp đặt. Theo đó, 40 tàu đánh bắt xa bờ có công suất 200 VC trở lên tại các xã ven biển thuộc các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Triệu Phong được tiến hành lắp đặt 1.800 hộp đèn LED và 40 đồng hồ đo điện; tổng kinh phí hơn 3,2 triệu USD.

Với việc đưa dự án vào sử dụng, ngư dân có cơ hội để so sánh việc sử dụng đèn LED với đèn thủy ngân trước đây; đồng thời tăng năng suất lao động, góp phần nâng cao đời sống người dân và phát triển ngư nghiệp của tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính cho rằng, Dự án lắp đặt hệ thống đèn LED không những tiết kiệm điện năng, có độ sáng cao hơn, độ bền lâu hơn so với các loại đèn thông thường khác, mà còn có tính năng bảo vệ môi trường; trung bình mỗi tàu cá tiết kiệm được chi phí  khoảng 100 USD/ ngày.

Dự án này không lớn về tài chính nhưng lại có ý nghĩa quan trọng về tính xã hội và nhân văn; hỗ trợ ngư dân Quảng Trị phấn khởi vươn khơi bám biển, nâng cao năng suất khai thác hải sản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, phía NEDO tiếp tục nghiên cứu, hỗ trợ lắp đặt đèn LED cho các tàu thuyền đánh cá khác của Quảng Trị trong thời gian tới…/.

Theo TTXVN