[In trang]
Quảng Ngãi được đầu tư 400 triệu USD làm điện gió và điện mặt trời
Thứ hai, 08/08/2016 - 08:16
Số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng hai nhà máy điện gió và điện mặt trời trên diện tích 600 ha, với công suất 300 MW (150 MW/dự án).

Ngày 3/8/2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với công ty Terra Wood về việc công ty này xin khảo sát đầu tư 2 nhà máy điện gió và điện mặt trời trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nếu tỉnh cho chủ trương đầu tư thì Terra Wood sẽ tiến hành khảo sát địa điểm, lập dự án đầu tư và lắp đặt máy máy móc thiết bị trong thời gian sớm nhất. Công ty sẽ xây dựng hai nhà máy này trên diện tích 600 ha, với công suất 300 MW (150 MW/dự án), tổng vốn đầu tư 400 triệu USD.

Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao việc công ty Terra Wood  nghiên cứu, tiềm hiểu đầu tư nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tỉnh cũng đã cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Terra đến khảo sát đầu tư tại địa phương. Theo đó, ông Trần Ngọc Căng đã thống nhất về mặt chủ trương cho phép Terra nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án đầu tư nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Được biết, vào cuối tháng 8/2015, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cho phép Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Tân khởi công xây dựng nhà máy quang điện mặt trời quy mô lớn với công suất thiết kế 19,2 MW và tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng.

Linh Hoa