[In trang]
Anh: Quan niệm sai lầm về tiết kiệm nhiên liệu gây lãng phí 1 tỉ bảng mỗi năm
Thứ ba, 09/08/2016 - 08:27
Hàng trăm ngàn doanh nghiệp của Anh có thể lãng phí đến 1 tỷ bảng Anh mỗi năm do những quan niệm sai lầm về tiết kiệm nhiên liệu.

Hàng trăm ngàn doanh nghiệp của Anh có thể lãng phí đến 1 tỷ bảng Anh mỗi năm do những quan niệm sai lầm về tiết kiệm nhiên liệu.

Đó là ý kiến của Energy Saving Trust, một tổ chức phi lợi nhuận độc lập, được chính phủ Vương quốc Anh thành lập nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo tồn năng lượng và sử dụng năng lượng bền vững nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon và ngăn chặn biến đổi khí hậu do con người gây ra. Tổ chức này đã thực hiện một đề án giúp đỡ các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường bằng cách quản lý đoàn xe của mình. 

Đề án Fleet Service Review này được Bộ Giao thông tài trợ, nhằm thay đổi cách suy nghĩ của các doanh nghiệp về phương tiện giao thông của họ. 

Đề án này mang lại cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn cắt giảm chi phi nhiên liệu và lượng khí carbon mà họ thải ra một chương trình với tên gọi "Green Fleet Review", được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp sử dụng từ 20 - 100 ô tô. 

Tham gia và chương trình này, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp những lời khuyên bổ ích về cách quản lý phương tiện giao thông tốt nhất hay những khóa huấn luyện lái xe an toàn và tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, chương trình còn phân tích một cách chi tiết chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra khi sử dụng xe ô tô chạy bằng xăng - điện kết hợp và những lợi ích mà họ thu được, cả về kinh tế và môi trường, trong toàn bộ vòng đời của xe. 

Ông Andrew Benfield, quản lý lĩnh vực giao thông tại tổ chức Energy Saving Trust cho biết: "Gần 500.000 doanh nghiệp Anh đang tự quản lý đoàn xe của mình và có nhiều quan niệm sai lầm về việc tiết kiệm nhiên liệu. Và chỉ cần một vài thay đổi nhỏ là chúng ta có thể giảm bớt được vấn đề này". 

"Hiện nay, khoảng 2,4 triệu xe ô tô của 480.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh đang di chuyển trên khắp các tuyến đường của chúng tôi. Một sự thay đổi nhỏ ở đây cũng có thể mang lại những lợi ích to lớn cho môi trường, và quan trọng hơn cả là cho các doanh nghiệp khi chi phí nhiên liệu tiêu tốn cho đoàn xe của họ giảm đi đáng kể".  

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)