[In trang]
Thay đổi nhà cung cấp nước, chuỗi khách sạn tiết kiệm 75.000 bảng Anh
Thứ sáu, 29/07/2016 - 08:37
Chuỗi khách sạn cao cấp Malmaison and Hotel du Vin vừa ký kết hợp đồng với nhà cung cấp nước Anglian Water Business. Toàn bộ chuỗi khách sạn này ở Anh sẽ sử dụng nước do Anglian Water Business cung cấp.

Chuỗi khách sạn cao cấp Malmaison and Hotel du Vin vừa ký kết hợp đồng với nhà cung cấp nước Anglian Water Business. Toàn bộ chuỗi khách sạn này ở Anh sẽ sử dụng nước do Anglian Water Business cung cấp. 

Theo hợp đồng, Anglian Water Business sẽ cung cấp nước cho 33 khách sạn trong chuỗi Mailmaison and Hotel du vin trên khắp nước Anh. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chuỗi khách sạn tiết kiệm được 75.000 bảng Anh trong bối cuộc cải cách thị trường bán lẻ nước sẽ được thực hiện vào tháng 04 năm 2017. 

Inprova Energy là bên trung gian trong hợp đồng thương mại này. Đây là hợp đồng dịch vụ cấp nước đầu tiên được ký kết trước những thay đổi về thị trường bán lẻ nước trong năm tới đây, cho phép các doanh nghiệp tại Anh được tự mình lựa chọn nhà cung cấp nước và dịch vụ xử lý nước thải. Trong khi đó, các doanh nghiệp tại Scotland đã được phép làm điều này từ năm 2008. 

Ông Vin Gary, giám đốc tài chính chuỗi khách sạn Malmaison and Hotel du Vin cho biết: "Rất khó để đạt được tính kinh tế thông qua hợp đồng trên thị trường dịch vụ công cộng ở Anh nói chung và thị trường dịch vụ nước nói riêng. Việc hợp tác với Anglian Water Business và Inprova Energy sẽ giúp chuỗi khách sạn Malmaison and Hotel du Vin chúng tôi đạt được điều này". 

Sau khi tổ chức một cuộc đấu thầu hết sức cạnh tranh, Inprova Energy đã quyết định tiến cử nhà cung cấp nước Anglian Water Business cho chuỗi khách sạn Malmaison and Hotel du Vin. 

Ông Peter Gaskell, quản lý nhóm khách hàng doanh nghiệp của nhà cung cấp nước Anglian Water Business cho biết: "Chúng tôi có khả năng nâng cao hiệu quả sử dụng nước của chuỗi khách sạn Malmaison and Hotel du Vin và giúp họ tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ". 

Nhiều doanh nghiệp và nhà cung cấp nước khác cũng bắt đầu ký kết những hợp đồng tương tự để thu được lợi ích từ cuộc cải cách thị trường bán lẻ nước trong năm tới. Năm ngoái, nhà bán lẻ giày dép Schuh ước tính rằng công ty đã tiết kiệm được 62.000 bảng Anh sau khi chuyển sang nhà cung cấp nước Thames Water. 

Thị trường nước cạnh tranh ở Scotland đã giúp các doanh nghiệp trên khắp đất nước này cắt giảm đáng kể chi phí tiền nước. Số liệu quốc gia cho thấy từ năm 2008 - 2014, các doanh nghiệp đã tiết kiệm được 51,7 triệu bảng Anh. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)