[In trang]
PC Chơn Thành, Bình Phước tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh
Thứ năm, 07/07/2016 - 14:30
Buổi tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và an toàn đã giúp các em hình thành ý thức, thói quen sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả ngay từ trên ghế nhà trường.

Tiết kiệm điện là việc làm thiết thực của mỗi cá nhân trong xã hội, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước, là một trong những biện pháp giúp việc thực hiện tiết kiệm điện có hiệu quả hơn. 

Nhận thức được điều này, vừa qua, Điện lực Chơn Thành, Bình Phước và Phòng GD-ĐT huyện Chơn Thành đã phối hợp tổ chức chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho hơn 1.500 học sinh tại 3 trường: trường tiểu học Minh Long, trường THCS Minh Long và trường tiểu học - THCS Lê Văn Tám, huyện Chơn Thành. 

(Ảnh minh họa: Internet)

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được tuyên truyền những kiến thức cơ bản về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện trong gia đình, trường học như: hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như máy điều hòa, bình nước nóng,... trong giờ cao điểm hàng ngày, tắt điện chiếu sáng và quạt gió khi không cần thiết,...

Cũng nhân dịp này, Điện lực Chơn Thành đã trao tặng 190 phần quà trị giá 150.000 đồng/phần và 1.900 cuốn tập trắng, trị giá 28,5 triệu đồng cho 190 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 trường.

Buổi tuyên truyền đã thành công tốt đẹp, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh. Buổi tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và an toàn đã giúp các em hình thành ý thức, thói quen sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả ngay từ trên ghế nhà trường.

Minh Thu