[In trang]
Pháp: Sản lượng điện gió hòa lưới điện quốc gia ngày càng tăng
Thứ sáu, 01/07/2016 - 09:27
Trang trại gió Ensemble Eolien Catalan có thể sản xuất đủ điện năng để đáp ứng nhu cầu của gần 120.000 người.

Công ty năng lượng của Pháp EDF cho biết đã vận hành trang trại gió Ensemble Eolien Catalan công suất 96 MW - một trong những trang trại gió công suất lớn nhất của mình - ở khu vực biên giới phía đông nam của nước này. Trang trại gió quy mô lớn được trang bị các tua bin sử dụng công nghệ có tên là stealth technology - công nghệ cho phép các trang trại gió cùng tồn tại song song với các radar thời tiết được lắp đặt gần khu vực bờ biển.

“Đổi mới công nghệ luôn luôn là trọng tâm và sẽ là nhân tố chủ chốt của sự phát triển”, ông Jean-Bernard Levy, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty EDF phát biểu.

Ensemble Eolien Catalan được xem là trang trại gió lớn nhất ở Pháp, với sản lượng điện vượt qua cả trang trại từng là trang trại lớn nhất cả nước 10%. Trang trại gió Ensemble Eolien Catalan có thể sản xuất đủ điện năng để đáp ứng nhu cầu của gần 120.000 người.

Theo dữ liệu do văn phòng thống kê của Liên minh châu  u cung cấp, thị phần năng lượng tái tạo trong danh mục quốc gia của Pháp lớn thứ ba với 12%, chỉ sau Đức và Ý. Các bang thành viên có nghĩa vụ sử dụng 20% năng lượng tái tạo vào năm 2020. 

Pháp cũng đứng thứ ba sau Đức Và Tây Ban Nha về công suất điện gió được lắp đặt. Năm ngoái, Pháp đã hòa 1 GW điện gió vào lưới điện quốc gia. 

Mai Châu (theo winddaily.com)