[In trang]
DONG Energy đầu tư 5,4 tỷ bảng vào điện gió ngoài khơi của Anh năm 2019
Thứ tư, 06/07/2016 - 08:47
Tính đến năm 2019, DONG Energy sẽ bỏ ra nguồn kinh phí khoảng 5,4 tỷ bảng Anh để đầu tư vào ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Anh.

Tính đến năm 2019, DONG Energy sẽ bỏ ra nguồn kinh phí khoảng 5,4 tỷ bảng Anh để đầu tư vào ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Anh. 

Số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng các nông trại gió cách xa bờ biển Tây Bắc nước Anh, đặc biệt là ở vùng Cumbria và Liverpool. 

Hiện nay, công ty của Đan Mạch có 4 nông trại gió ngoài khơi đang hoạt động và đang xây dựng thêm 2 nông trại nữa, trong đó nông trại gió Walney Exention với công suất 660 MW, được dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018, sẽ là nông trại lớn nhất thế giới. 

Tổng sản lượng điện mà các nông trại gió cách xa bờ biển Tây Bắc nước Anh có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 1,5 triệu hộ gia đình. 

Ông Brent Cheshire, Chủ tịch công ty DONG Enerty tại Anh cho biết: "Các dự án năng lượng tái tạo của công ty chúng tôi đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển, duy trì tính ổn định của chuỗi cung ứng và tạo ra công ăn việc làm cho người dân nơi đây". 

"Những nông trại gió mà chúng tôi đang xây dựng ở khu vực này không chỉ cho phép chúng tôi ký kết được những hợp đồng lớn với các nhà cung cấp điện năng của Anh mà còn là chất xúc tác thúc đẩy việc đầu tư và mang lại nhiều lợi ích cho chuỗi cung ứng". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)