[In trang]
Whirlpool Corporation lắp đặt tua bin gió ở Ohio
Thứ năm, 02/06/2016 - 08:13
Whirlpool Corporation vừa thông báo kế hoạch xây dựng các tua bin gió để vận hành hai nhà máy của mình ở Ohio là Marion và Ottawa.

Whirlpool Corporation vừa thông báo kế hoạch xây dựng các tua bin gió để vận hành hai nhà máy của mình ở Ohio là Marion và Ottawa. Dự án có tổng vốn đầu tư 13,5 triệu đô la. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đưa Whirlpool trở thành một trong những khách hàng sử dụng năng lượng gió tại chỗ lớn nhất nước Mỹ. Được biết, công ty sẽ sản xuất đủ năng lượng sạch để vận hành hơn 2.400 hộ gia đình. 

Dự kiến, ba tua bin gió được lắp đặt ở nhà máy Marion sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2017, bù đắp 19% lượng điện tiêu thụ cho Whirlpool và cắt giảm 9.000 tấn CO2. Tương tự, tua bin gió ở nhà máy Ottawa được kì vọng sẽ bù đắp 34% lượng điện tiêu thụ của nhà máy một khi nó được hoàn thành vào cuối năm 2016. Tất cá các tua bin gió sẽ được xây dựng và cấp kinh phí bởi công ty One Energy. Ccá tua bin này đều là tua bin Goldwind có công suất 1,5MW mà đã được Whirlpool sử dụng trong dự án trước đó ở Findlay, Ohio. Được biết, trang trại gió ở nhà máy Findlay đã hoạt động kể từ tháng 1/2016.

Sau khi hoàn thành dự án ở hai nhà máy Marion và Ottawa, một số sản phẩm do Whirlpool sản xuất và bán ở Mỹ như máy rửa bát, tủ đông và máy sấy quần áo sẽ được chế tạo để có thể sử dụng năng lượng gió.

Thanh Ngọc (theo renewableenergyworld.com)