[In trang]
Châu Á Thái Bình Dương có thêm 63 GW điện gió trong thập kỷ tới
Thứ sáu, 03/06/2016 - 08:33
Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) được kỳ vọng sẽ có thêm 63 GW công suất điện gió mới từ năm 2016 - 2025.

Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) được kỳ vọng sẽ có thêm 63 GW công suất điện gió mới từ năm 2016 - 2025. 

Theo số liệu mới nhất được công ty MAKE Consulting công bố, khu vực châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) được kỳ vọng sẽ lắp đặt thêm hơn 63 GW công suất điện gió mới trong thập kỷ tới, trong đó Ấn Độ, Australia và Nhật Bản sẽ đóng góp gần 72% số công suất điện gió mới. 

Công ty MAKE Consulting mới xuất bản bản báo cáo APeC Wind Power Outlook 2016 tuần này tiết lộ rằng đến năm 2025, số công suất điện gió mới mỗi năm sẽ tăng lên gấp hai lần so với số liệu năm 2015. Năm 2015 ngành điện gió của khu vực châu Á Thái Bình Dương đã xác lập được một kỷ lục với với 3,7 GW công suất. Công ty MAKE cũng hi vọng rằng trong năm 2016, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ lập kỷ lục mới để thị trường điện gió khu vực châu Á Thái Bình Dương tăng trưởng 25% mỗi năm. 

Mặc dù những thị trường chính hiện nay như Ấn Độ, Australia và Nhật Bản sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong ngành điện gió của khu vực trong thập kỷ tới nhưng những thị trường mới cũng được kỳ vọng sẽ bắt đầu nổi lên như Kazakhstan và Indoniesia sẽ bắt đầu phát triển điện gió trong 5 năm tới. Sức hấp dẫn của thị trường điện gió của khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng lên, khả năng cạnh tranh về giá cả cũng tăng lên và những thị trường mới nổi sẽ phát triển ổn định. 

Ấn Độ được kỳ vọng sẽ lắp đặt được 8,7 GW công suất từ năm 2016 - 2018. Với 9 GW công suất điện gió như hiện nay, MAKE hi vọng rằng ngành điện gió Nhật Bản sẽ tăng trưởng ổn định qua các năm. 

Tuy nhiên, MAKE không tin tưởng rằng Australia sẽ thực hiện được mục tiêu về năng lượng tái tạo vào năm 2020 mặc dù mục tiêu tổng thể đã được giảm xuống bởi chính sách mà Australia đưa ra không có sự ổn định. 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)