[In trang]
Hãng sản xuất bánh kẹo Mars ký hợp đồng mua điện gió với Eneco
Thứ bảy, 21/05/2016 - 08:42
Mars là một trong số những công ty đang cố gắng nỗ lực vận hành bằng năng lượng sạch để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mars, hãng sản xuất bánh kẹo nổi tiếng với thương hiệu kẹo M&M và nhãn hiệu gạo Uncle Ben, đã ký hợp đồng mua điện được sản xuất trang trại gió Moy ở Scotland với công ty Eneco Wind Belgium SA. Được biết, trang trại gió này có công suất 60 MW và sẽ cung cấp gần 125 MWh mỗi năm trong suốt 10 năm. 

“Chúng tôi nhìn nhận biến đổi khí hậu dưới lăng kính khoa học. Chúng tôi đang nhìn thấy nguy cơ và không ổn định của một số nguyên liệu thô mà chúng tôi mua vào”, ông Kevin Rabinovitch, Giám đốc bền vững toàn cầu của Mars cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. 

Năng lượng từ trang trại gió Moy sẽ giúp Mars đạt được mục tiêu loại bỏ ô nhiễm phát thải khí nhà kính khỏi hoạt động của mình trên toàn cầu vào năm 2040. Các mục tiêu này bao gồm kiềm chế sử dụng năng lượng trong các nhà máy và sau đó thay thế các nguồn cung nhiên liệu hóa thạch bằng các nguồn thay thế sạch hơn.

Trang trại gió Moy sẽ sản xuất đủ điện cho 34.000 hộ gia đình ở Anh hoặc sản xuất ra 4,2 tỉ thanh kẹo Mars trong khi cắt giảm 3,6% khí phát thải trên toàn cầu.

Mars là một trong số những công ty đang cố gắng nỗ lực vận hành bằng năng lượng sạch để ứng phó với biến đổi khí hậu. Gần như tất cả 60 công ty đã ký cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo, trong đó có công ty Bloomberg LP, công ty mẹ của  Bloomberg News.

Công ty IKEA thuộc Sweden AB cũng đặt mục tiêu sản xuất điện với sản lượng bằng sản lượng tiêu thụ năm 2020 và cam kết đầu tư 1 tỉ euro vào các dự án năng lượng sạch. Trong khi đó, tập đoàn Goldman Sachs Group cam kết đầu tư hơn 150 tỉ đô la trong hơn 10 năm vào các dự án năng lượng sạch, trong đó đã huy động đầu tư hơn 37 tỉ đô la cho lưới điện nhỏ, năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Ông Rabinovitch cho biết thêm hiện Mars đang tích cực đàm phán để có thể ký kết được nhiều hợp đồng mua năng lượng tái tạo hơn nữa. Hiện tại, Mars đang chú trọng vào các khu vực địa lý mà công ty này có tác động lớn nhất.

Quỳnh Anh (theo Renewableenergyworld.com)