[In trang]
Pattern Development và Green Power hoàn thành nông trại mặt trời công suất 14 MW
Thứ ba, 17/05/2016 - 09:04
Công ty Chugoku Electric Power Company (CEPCO) đã kí hợp đồng mua 100% điện được sản xuất từ nhà máy Kanagi Solar trong 20 năm.

Tập đoàn Pattern Energy và Green Power Investment Corporation vừa công bố hoàn thành nhà máy điện mặt trời Kanagi Solar công suất 14 MW.  Đây là hai đối tác liên doanh đã phát triển và xây dựng nhà máy nằm ở quận Shimane, Nhật Bản này. Công ty GE Energy Financial Services thuộc tập đoàn General Electric hiện đang nắm giữ cố phần sở hữu dự án này.

"Sau nhà máy Futtsu Solar, Kanagi Solar là dự án điện mặt trời thứ hai của chúng tôi đưa vào vận hành trong năm nay đúng tiến độ và ngân sách”, ông Toshio Hori, Chủ tịch hộ đồng quản trị kiêm nhà sáng lập Green Power Investment Corporation cho biết.

“Chúng tôi tin tưởng vào sự thành công trong lĩnh vực điện mặt trời và và kì vọng thu được những thành công tương tự trong lĩnh vực điện gió cũng như trong tương lai gần”.

“Với hai nhà máy điện mặt trời đang hoạt động, chúng tôi quyết tâm phát triển 1.000 MW năng lượng tái tạo ở Nhật Bản”, ông Mike Garland - Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty Pattern Development nhấn mạnh.

“Cùng với Green Power Investment Corporation, chúng tôi có một nguồn cung cấp to lớn cho các dự án điện gió và điện mặt trời. Chúng tôi mong muốn phát triển thêm nhiều nhà máy năng lượng tái tạo giúp Nhật Bản đạt được các mục tiêu về năng lượng sạch của mình”.

Công ty Chugoku Electric Power Company (CEPCO) đã kí hợp đồng mua 100% điện được sản xuất từ nhà máy Kanagi Solar trong 20 năm.

Các tấm pin mặt trời chất lượng cao mà nhà máy sử dụng đang được công ty Kyocera Solar Corporation, chi nhánh của tập đoàn Kyocera Corporation tại Nhật Bản, cung cấp. Kyocera Communication Systems quản lý việc thi công và sẽ quản lý vận hành, bảo dưỡng nhà máy Kanagi Solar.

Tháng 3/2016, Pattern Development và Green Power Investment Corporation đã công bố hoàn thành nhà máy Futtsu Solar công suất 42 MW ở quận Chiba, Nhật Bản. 

Lan Anh (Theo Solardaily.com)