[In trang]
Nissan tái sử dụng ắc quy xe điện làm thiết bị lưu trữ năng lượng gia đình
Thứ bảy, 21/05/2016 - 08:45
Như vậy, cùng với Telsa và Mercedes, ngoài việc sản xuất xe ô tô điện, Nissan còn tham gia vào thị trường thiết bị lưu trữ năng lượng.

Bản báo cáo mới đây cho thấy Nissan sắp tung ra thị trường thiết bị lưu trữ năng lượng dành cho các hộ gia đình được tạo ra từ ắc quy tái chế của dòng xe ô tô điện cho chính công ty này sản xuất. 

Như vậy, cùng với Telsa và Mercedes, ngoài việc sản xuất xe ô tô điện, Nissan còn tham gia vào thị trường thiết bị lưu trữ năng lượng. 

Thiết bị này được đặt tên là xStorage, được làm từ 12 mô-đun ắc quy của dòng xe ô tô LEAF. Nissan mới giới thiệu về sản phẩm này tại một sự kiện diễn ra ở Luân Đôn. Bản báo cáo cũng cho biết Nissan đã hợp tác với công ty quản lý năng lượng Eaton để tạo ra thiết bị này. 

xStorage có khả năng tích trữ điện năng tái tạo (điện năng được sản xuất từ pin mặt trời) và điện năng từ lưới điện quốc gia vào giờ thấp điểm (thường là vào ban đêm) khi giá điện năng thấp nhất. Sau đó, xStorage sẽ phát ra lượng điện năng này, để hộ gia đình sử dụng. Như vậy, các hộ gia đình hoàn toàn có thể sử dụng điện năng tích trữ trong thiết bị này vào giờ cao điểm để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, xStorage còn cho phép khách hàng bán lại lượng điện năng dư thừa mà họ không sử dụng đến cho lưới điện quốc gia. 

xStorage được Nissan giới thiệu là thiết bị lưu trữ năng lượng được cài đặt sẵn hoàn toàn dành riêng cho các hộ gia đình. Các chuyên gia sẽ đến tận các hộ gia đình để cài đặt thiết bị này. Ngoài ra, xStorage còn được kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh, cho phép khách hàng thay đổi các nguồn điện năng sử dụng bằng tay. xStorage sẽ được tung ra thị trường Anh vào tháng chín năm nay với giá 3.200 bảng Anh (gần 4.600 đôla). Hiện nay, Nissan chưa có kế hoạch phân phối sản phẩm này tại Mỹ. 

Giá bán trên đã bao gồm tất cả chi phí, kể cả bộ biến đổi điện và chi phí lắp đặt. 

"Sản phẩm của chúng tôi, xStorage, sẽ sớm có mặt trên thị trường để phục vụ khách hàng. Với 4.000 euro cho một thiết bị cung cấp được 4,2 kWh điện, trong đó bao gồm cả chi phí của các thiết bị đi kèm và chi phí lắp đặt, khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này ngay lập tức", ông Cyrille Brisson, phó chủ tịch công ty Eaton cho biết. 

Nissan kỳ vọng sẽ bán được 100.000 thiết bị xStorage trong vòng 5 năm tới. 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)