[In trang]
5 mẹo tiết kiệm điện cực hiệu quả trong mùa hè
Thứ năm, 05/05/2016 - 08:46
Dưới đây là 5 mẹo tiết kiệm điện cực đơn giản và hiệu quả trong mùa hè mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Dưới đây là 5 mẹo tiết kiệm điện cực đơn giản và hiệu quả trong mùa hè mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Cùng khám phá xem đó là những mẹo gì nhé!

1. Thay thế những thiết bị đã quá cũ

Các thiết bị điện đã quá cũ sẽ tiêu thụ lượng điện nhiều hơn, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả tiết kiệm điện của chúng. Ngoài ra, chi phí để sửa chữa những thiết bị này cũng khá tốn kém. Do đó, bạn cần chú ý đến thời gian sử dụng của các thiết bị trong nhà để đảm bảo được hiệu quả tiết kiệm điện của chúng.

2. Tham gia nhiều vào các hoạt động ngoài trời 

Rất nhiều hoạt động ngoài trời thích hợp trong mùa hè mà bạn có thể tham gia như bơi lôi, tập thể dục, cắm trại… Các hoạt động này không những giúp bạn tận hưởng không khí trong lành ngoài trời, nâng cao sức khỏe, gần gũi với thiên nhiên mà còn giúp bạn tranh thủ tắt các thiết bị điện, góp phần tiết kiệm điện.

3. Sử dụng thiết bị điện có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nhiều gia đình thường quan niệm đồ đắt tiền mới là đồ tốt, đồ bền nên thường mua những sản phẩm có công suất, kích thước lớn, tiêu thụ nhiều điện năng nhưng thực sự lại không sử dụng hết công năng của chúng, gây lãng phí điện rất lớn. Vì vậy, trong khi chọn mua các thiết bị điện cho gia đình, bạn nên cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp, tránh việc mua những sản phẩm có dung tích, kích thước quá lớn so với nhu cầu sử dụng. 

4. Sử dụng thiết bị điều khiển nhiệt độ

Thiết bị điều khiển nhiệt độ giúp điều chỉnh độ nhiệt độ của điều hòa hay quạt trong phòng tùy thuộc theo nhu cầu cơ thể. Nếu điều chỉnh hợp lý, thiết bị này có thể giúp tiết kiệm trung bình 10% - 15% điện năng mà không ảnh hưởng tới sự thoải mái cá nhân. 

5. Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Bạn nên đặt tủ lạnh ở những nơi thông thoáng và đặt cách tường ít nhất 10cm để thoát nhiệt. Bạn cũng nên hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần để bảo đảm duy trì độ lạnh tủ đã tự động ngắt trước đó. Mở tủ lạnh nhiều lần khiến bộ phận làm lạnh phải hoạt động nhiều, gây hao điện hơn.

Nguyên Hồng