[In trang]
BMW nâng cấp pin nhiên liệu mạnh mẽ hơn cho dòng i3
Thứ năm, 05/05/2016 - 08:39
Để bắt kịp với xu hướng xe điện và hybrid đang ngày càng nở rộ trên thị trường, hãng xe hơi BMW mới đây đã nâng cấp dòng xe hơi i3 của mình.

Nhờ những cải tiến trong công nghệ pin, dòng sản phẩm này hiện nay đã được tích hợp loại pin nhiên liệu mới, công suất 33 KWh, tăng quãng đường di chuyển lên 58% so với phiên bản hiện nay.

Mặc dù có kích thước vật lí tương đương với pin 21,8 kWh đang dùng cho phiên bản 60Ah hiện tại, song dòng pin 33 kWh trong phiên bản 94Ah mới giúp tăng quãng đường đi từ 190 km tới 300 km, trong điều kiện thử nghiệm theo tiêu chuẩn châu Âu (NEDC).

Điều ấn tượng hơn so với các kết quả thử nghiệm chu kỳ có lẽ là tuyên bố của BMW về hiệu suất thực tế. Hãng xe này khẳng định, phiên bản cập nhật sẽ giúp chủ nhân của nó chạy được quãng đường 200 km trong điều kiện lái xe bình thường.

Điều đó đồng nghĩa với việc, cho dù bạn phải lái xe trên những cung đường khó đi cỡ nào, bật máy sưởi trong xe nóng tới bao nhiêu hay nghe nhạc to đến mấy, thì cũng hoàn toàn có thể chạy một lèo cung đường từ Los Angeles tới San Diego trước khi phải dừng lại sạc.

Số liệu về tốc độ của động cơ điện 125 kW không thay đổi, có nghĩa là người sử dụng phiên bản i3 cập nhật có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,3 giây.

Với những ai còn lăn tăn về phạm vi di chuyển của phiên bản mới, thì BMW sẽ tiếp tục cho ra mắt những phiên bản mới tiếp theo, đi được quãng đường xa hơn. Động cơ xăng 2 xi lanh nhỏ sẽ giúp chiếc xe di chuyển thêm 150 km - đủ để chỉ một pin nhiên liệu 33 kWh có thể di chuyển được quãng đường xa hơn, tới 450 km trong điều kiện lý tưởng.

Phiên bản cập nhật này cũng sẽ bao gồm các lựa chọn về bộ sạc tại nhà mạnh hơn.

Những người đang sở hữu chiếc i3 phiên bản hiện đại cũng có thể được thay mới pin nhiên liệu mạnh mẽ hơn, và phiên bản 60 Ah cũng sẽ tiếp tục được bán ra song song với dòng 94 Ah.

Linh Mai (Theo Gizmag)