[In trang]
Nhật: Hoàn thành dự án nhà máy quang điện Futtsu công suất 42 MW
Thứ sáu, 15/04/2016 - 09:07
Nhà máy Futtsu Solar đã ký hợp đồng thời hạn 20 năm bán toàn bộ điện sản xuất được cho công ty Tokyo Electric Power Company, Inc. (TEPCO).

Công ty Pattern Energy và Tập đoàn đầu tư năng lượng xanh (GPI) vừa công bố hoàn thành nhà máy quang điện Futtsu Solar công suất 42MW. Đây là 2 công ty liên doanh đã triển khai và xây dựng nhà máy quang điện Futtsu Solar nằm ở quận Chiba, Nhật Bản. 

Công ty dịch vụ tài chính năng lượng GE Energy Financial Services thuộc tập đoàn sản xuất động cơ máy bay lớn nhất thế giới General Electric Co. (GE) hiện tại đang nắm giữ cổ phần sở hữu nhà máy và một nhóm gồm 4 ngân hàng, dẫn đầu là ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ trước đây đã cung cấp thêm vốn bổ sung. 

“Đây là một thời điểm tuyệt vời đối với năng lượng tái tạo ở Nhật Bản và chúng tôi rất phấn khởi hoàn thành một trong những dự án điện mặt trời lớn nhất phục vụ cho người dân Tokyo, thủ đô của đất nước chúng ta và cũng là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực biến Nhật Bản trở thành một quốc gia độc lập về năng lượng và không phát thải các bon”, ông Toshio Hori, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người sáng lập Tập đoàn đầu tư năng lượng xanh phát biểu. 

"Nhà máy Futtsu Solar là dự án đầu tiên của chúng tôi ở Nhật Bản đi vào hoạt động sau khi đầu tư và hợp tác với tập đoàn đầu tư năng lượng xanh”, ông Mike Garland, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Pattern Energy cho biết. 

"Sau khi công bố việc mở rộng vào Nhật Bản cách đây hơn 1 năm, hiện chúng tôi đang nỗ lực hết mình thực hiện một dự án điện mặt trời khác sắp được hoàn thành và một dự án nhà máy điện gió đang trong quá trình xây dựng”.

“Hợp tác với Tập đoàn đầu tư năng lượng xanh, chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh sớm hơn và chúng tôi đã gia tăng được số lượng cơ hội. Nhật Bản là một thị trường sôi động, là hệ thống lưới điện lớn thứ 3 thế giới và năng lượng tái tạo chỉ đại diện cho một nguồn năng lượng trong nước mà thôi. Với những cải tiến vừa phải, đổi mới và việc tận dụng hiệu quả nhà máy thủy điện công suất 27GW, hệ thống lưới điện ở Nhật Bản mang đến một trong những cơ hội tốt nhất để chuyển đổi sang sản xuất điện không phát thải khí các bon”.

Nhà máy Futtsu Solar đã ký hợp đồng thời hạn 20 năm bán toàn bộ điện sản xuất được cho công ty Tokyo Electric Power Company, Inc. (TEPCO). Nhà máy kết nối với lưới điện truyền tải bằng đường dây 66kV.

Các tấm pin quang điện chất lượng cao của nhà máy do Kyocera Solar Corporation, một chí nhánh ở Nhật Bản của công ty Kyocera Corporation cung ứng. Tập đoàn đầu tư năng lượng xanh đã quản lý việc xây dựng nhà máy Futtsu Solar và sẽ quản lý cả việc vận hành nhà máy này. Trong khi đó, công ty Kyocera Communication Systems Co. sẽ cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng cho nhà máy.

Thế Anh (Theo solardaily.com)