[In trang]
Mẹo tiết kiệm năng lượng khi có bể bơi trong nhà
Thứ sáu, 11/03/2016 - 08:34
Bạn có thể sử dụng chăn năng lượng mặt trời để giữ ấm bể bơi qua đêm.

Có bể bơi trong nhà để thỏa thích vui đùa trong mùa hè thì còn gì tuyệt hơn, nhưng lại rất tốn năng lượng. Nếu bạn muốn vừa muốn thư giãn trong bể bơi, vừa muốn tiết kiệm năng lượng, hãy thử làm theo những cách sau đây. 

1. Che bể bơi lại khi không dùng đến

Hãy che bể bơi của bạn lại khi bạn không sử dụng đến bởi nếu bể bơi không được che lại, 30% nhiệt và hơn 10,000 lít nước có thể mất do bốc hơi. Bạn có thể sử dụng chăn năng lượng mặt trời để giữ ấm bể bơi qua đêm. 

2. Bơm nước cho bể bơi vào giờ thấp điểm

Bản chỉ nên bơi nước cho bể bơi khi thật sự cần thiết, trong khoảng 12 tiếng, vào những giờ thấp điểm. Đừng bơm nước cho bể bơi suốt cả ngày, sẽ rất tốn điện. 

3. Đặt đồng hồ cho các thiết bị ở bể bơi

Bạn nên đặt đồng hồ cho máy bơm nước, máy lọc, máy sưởi để chúng tự động hoạt động vào những giờ thấp điểm. Bạn cũng có thể hạ thấp nhiệt độ của bể bơi những ngày trong tuần, rồi điều chỉnh lại nhiệt độ của máy điều nhiệt vào tối thứ 6 để bể bơi có được nhiệt độ thích hợp suốt cả tuần sau đó. 

4. Kiểm tra bể bơi 

Thường xuyên rửa sạch lưới lọc và bộ lọc sẽ giúp máy bơm của bạn hoạt động tốt hơn. Đừng quên kiểm tra bể bơi của bạn một năm một lần để xem nó có bị gỉ ăn mòn hay không.

Bạn cũng có thể cân nhắc đầu tư những thiết bị sau để tiết kiệm năng lượng:

1. Máy sưởi năng lượng mặt trời 

Một máy sưởi năng lượng mặt trời có giá từ 3,000 đến 5,000 đôla nhưng lại ít tốn kém hơn so với việc mua một máy sưởi thông thường, lắp đặt và nạp nhiên liệu cho nó.

2. Đèn LED

Thay đèn dưới nước ở bể bơi của bạn bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng. Đèn LED không chỉ tiêu thụ ít điện năng hơn so với bòng đèn sợi đốt thông thường mà còn có tuổi thọ cao hơn. Đừng quên tắt hết đèn đi khi bạn không sử dụng hồ bơi nữa. 

3. Thiết bị làm sạch tự động 

Sử dụng máy làm sạch bể bơi tự động thay cho máy phun nước áp lực sẽ tiết kiệm năng lượng hơn và bạn cũng có thể cắt giảm 50% chi phí làm sạch bể bơi. 

Ngọc Diệp (Theo hydroone.com/)