[In trang]
Việt Nam vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á 2016
Thứ hai, 07/03/2016 - 10:16
Đây là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch ở cuộc thi này.

Nhằm khuyến khích các sáng kiến sử dụng năng lượng và vận tải, cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á lần thứ 7 (Shell Eco Marthon Asia- SEM) đã được tổ chức tại thủ đô Manila của Philipines. Sau 4 ngày diễn ra, cuộc thi đã kết thúc hôm 6/3/2016 và đội xe LH-Gold Energy của Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch ở thể loại mô hình đô thị (Urban Concept).  

Đây là lần thứ hai đội LH-Gold Energy của trường đại học Lạc Hồng giành chiến thắng tại cuộc thi. Và với thành tích ấn tượng này, sinh viên đội LH-Gold Energy sẽ đại diện châu Á tham gia cuộc thi chung kết thế giới ở thủ đô Luân Đôn (Anh) vào tháng 6 tới. Được biết, ngoài giải nhất, đội tuyển Việt Nam còn giành được giải ba với chiến thắng của đội thi đến từ trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.  

Mặc dù đề thi năm nay có nhiều điểm mới, khó hơn mọi cuộc thi trước và đường đua cũng có nhiều vị trí thay đổi nhưng sau 5 chặng đua, đội tuyển Việt Nam vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thành tích của xe LH-Gold Energy đạt được là chạy được quãng đường 185km chỉ tiêu tốn 1 lít xăng sinh học ethanol. Đội Cikal Ethanol của Indonesia về nhì với thành tích 183km/lít xăng sinh học ethanol.

Dương Hoàng Minh