[In trang]
Nhà máy điện gió ở Na Uy được đầu tư 1,2 tỉ đô la
Thứ ba, 01/03/2016 - 09:12
Trước đó, năm 2014, Statkraft đã hủy bỏ một dự án nhà máy điện gió tương tự với tổng vốn đầu tư 1,4 tỉ đô la Mỹ do dự án được cho là không đem lại lợi nhuận.

Công ty Statkraft AS và các đối tác sẽ đầu tư 1,2 tỉ đô la Mỹ vào một nhà máy điện gió ở miền trung Na Uy. Theo đó, cùng với công ty đầu tư Nordic Wind Power DA và công ty tiện ích Troenderenergi AS, Statkraft lên kế hoạch xây dựng 6 trang trại điện gió ở vùng đất này với tổng công suất là 1000 MW. Statkraft sẽ sở hữu 52,1% trong khi Nordic Wind sỡ hữu 40% giá trị dự án.

“Đây là khoản đầu tư cho năng lượng gió lớn nhất ở Na Uy và là dự án năng lượng gió trên bờ biển lớn nhất Châu  u”, ông Christian Rynning-Toennesen, CEO của Statkraft cho biết tại một cuộc họp báo ở thành phố Trondheim, Na Uy. “Dự án này sẽ cung cấp đủ năng lượng để chiếu sáng và đốt nóng cho 170.000 hộ dân.”

Trước đó, năm 2014, Statkraft đã hủy bỏ một dự án nhà máy điện gió tương tự với tổng vốn đầu tư 1,4 tỉ đô la Mỹ do dự án được cho là không đem lại lợi nhuận. Dự án nhà máy điện gió mới đã được xem xét cẩn trọng để tăng suất lợi nhuận, với số lượng nhà máy ít hơn nhưng quy mô nhà máy lớn hơn được xây dựng ở những khu vực nhiều gió. 

Hà Nguyễn (theo Renewableenergyworld.com)