[In trang]
Đắk Nông phấn đấu 100% thôn, buôn có điện lưới quốc gia năm 2020
Thứ hai, 15/02/2016 - 10:26
Điện về sẽ tạo kiện cho các thôn, buôn của tỉnh phát triển sản xuất và điện khí hóa nông thôn.

Đắk Nông là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam vùng Tây Nguyên với dân số trung bình 513.000 người. Trong những năm vừa qua, tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa điện về nông thôn, vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số biên giới. Đến năm 2020, Đắk Nông phấn đấu sẽ đưa điện lưới quốc gia tới tất cả các thôn, buôn và hầu hết các hộ dân nông thôn trên địa bàn tỉnh sẽ có điện để sử dụng.

Được biết, tính đến hết năm 2015, 771/777 thôn, buôn (đạt gần 100%) của tỉnh Đắk Nông đã có điện lưới quốc gia, hơn 135.000 hộ dân đã có điện sử dụng, chiếm khoảng 94% dân số toàn tỉnh. Ðiện về không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà còn làm thay đổi cuộc sống của hàng nghìn hộ đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Số hộ có điện sử dụng trong sinh hoạt, sản xuất tại tỉnh Đắk Nông đều tăng hàng năm. (Ảnh minh họa: Internet)

Bên cạnh việc chú trọng đầu tư vào các dự án nâng cao hiệu quả năng lượng ở nông thôn, ngành điện lực Đắk Nông còn triển khai các công trình điện nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn đồng bộ. Chỉ riêng năm qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã xây mới 34 công trình với số tiền đầu tư trên 100 tỉ đồng và cải tạo, sửa chữa 49 công trình hệ thống lưới điện nông thôn.

Với những nỗ lực trong việc đầu tư và cải tạo các công trình điện của ngành điện tỉnh Đắk Nông thì mục tiêu đến năm 2020, tất cả các thôn, buôn trên địa bàn tỉnh có điện lưới quốc gia hoàn toàn có thể đạt được. 

Dương Hoàng Minh