[In trang]
Năng lượng gió sẽ rẻ hơn năng lượng khí đốt vào năm 2020
Chủ nhật, 31/01/2016 - 13:57
Vào cuối thập kỷ này, sản xuất điện năng từ năng lượng gió gần bờ ở phía bắc Ireland sẽ tốn kém ít chi phí hơn so với việc sản xuất từ khí đốt.

Vào cuối thập kỷ này, sản xuất điện năng từ năng lượng gió gần bờ ở phía bắc Ireland sẽ tốn kém ít chi phí hơn so với việc sản xuất từ khí đốt.

Đó là tuyên bố của Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng tái tạo bắc Ireland (NIRIG). Tuy nhiên, tập đoàn này cũng nhấn mạnh rằng điều này còn phụ thuộc vào việc chính phủ Ireland có đưa ra được chính sạch năng lượng phù hợp hay không và điều kiện thời tiết có thuận lợi hay không.

Báo cáo mới của tập đoàn cho thấy năng lượng gió đóng góp một phần năm trong tổng sản lượng điện của nước này trong năm 2015. Tháng 6/2015, sản lượng điện năng sản xuất ra từ năng lượng gió đã đạt mức kỷ lục, lên đến 583 triệu watt. 

Trong những ngày đầu của tháng 01/2016, năng lượng tái tạo đã đóng góp gần một nửa trong tổng sản lượng điện năng của Ireland (khoảng 48%), đáp ứng đủ nhu cầu của 379,000 hộ gia đình.

Ông Rachel Anderson, Chủ tịch của tập đoàn NIRIG cho biết: "Từ việc lên kế hoạch và xây dựng cho đến việc vận hành và bảo trì, một trang trại gió điển hình sẽ đóng góp vào nền kinh tế địa phương khoảng 1.18 bảng Anh/watt điện trong suốt vòng đời của mình và hiện nay, ngành công nghiệp năng lượng gió cũng tạo ra hơn 530 việc làm mới. 

"Thách thức đối với các nhà hoạch định chính sách là làm thế nào để thúc đẩy ngành công nghiệp năng lượng gió phát triển để thu hút nhiều nguồn đầu tư trong tương lai và tạo ra nhiều công ăn việc làm mới, cũng như cắt giảm lượng khí thải nhà kính độc hại."

Năm ngoái, Chính phủ Anh thông báo sẽ chấm dứt hỗ trợ tài chính cho các dự án năng lượng gió gần bờ từ tháng tư năm nay. Điều này khiến cho tập đoàn RWE tạm dừng các dự án năng lượng gió đã được đầu tư lên đến 1 tỷ bảng Anh. 

Diệp Anh