[In trang]
Tại Anh, các tòa hiệu quả năng lượng thấp không được cho thuê
Thứ tư, 27/01/2016 - 10:08
Tiêu chuẩn MEES tại Anh cấm các chủ nhà cho thuê nhà ở và tòa nhà thương mại có chứng nhận hiệu quả năng lượng đạt mực F hoặc G kể từ năm 2018.

Luật mới ban hành tại Anh được biết đến với tên Tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng tối thiểu (MEES) - được phát triển bởi Cơ quan năng lượng và biến đổi khí hẩu dưới sự chỉ đạo của Chính phủ liên minh. Luật này cấm các chủ nhà cho thuê nhà ở và các tòa nhà thương mại có mức đánh giá hiệu quả năng lượng thấp nhất, cụ thể là Chứng nhận hiệu quả năng lượng (EPC) chỉ đạt mức F hoặc G kể từ tháng 4/2018.

Cơ quan chính phủ Anh nơi phát triển luật không cho chủ nhà cho thuê các bất động sản sử dụng năng lượng kém hiệu quả từ năm 2018 đã nhận được Giải thưởng lãnh đạo Châu Âu 2015 của tổ chức World Green Building.

Ngoài ra, người thuê nhà cũng có quyền yêu cầu chủ nhà tiến hành cải thiện liên quan đến hiệu quả năng lượng kể từ tháng 4/2016. 

Nhà tư vấn chính sách Richard Griffiths tại Hội đồng nhà xanh Anh cho biết: “Giải thưởng này cho thấy ảnh hưởng to lớn mà MEES đang tạo ra và có thể mang lại trong tương lai tại khu vực cho thuê nhà tư nhân, cũng như mức độ quan tâm của thế giới trong việc đưa ra luật tương tự tại các quốc gia khác nếu như đạt được thành công tại Anh.” 

Tuy nhiên ông cũng cho biết MEES mới chỉ là bước khởi đầu trong việc đưa ra chính sách nhằm cải thiện hiệu quả năng lượng ở các tòa nhà cho thuê tư nhân.

Hạnh Nguyễn (Theo Energy & Enviroment management)