[In trang]
Làm thế nào để tiêu thụ điện ít hơn trong nhà bếp
Thứ ba, 26/01/2016 - 09:53
Để có thể giảm bớt hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình, tại sao bạn không thử tiết kiệm điện ngay trong gian bếp nhà mình với các mẹo hay sau đây nhỉ?

Thay đổi thói quen nấu nướng

Những thói quen nấu nướng không tốt đã, đang và có thể có trong tương lai là nguyên nhân chính gây lãng phí điện, chẳng hạn:

– Đóng mở cửa lò nướng thường xuyên

– Không đậy nắp nồi xoong khi nước đang sôi

– Sử dụng nồi kích cỡ không phù hợp so với mâm chia lửa, quá to hoặc quá nhỏ

– Sử dụng lò nướng có đối lưu (có quạt thông gió) thay cho lò nướng không có đối lưu trong khi lò vi sóng không đối lưu giúp tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều.

– Với các bữa ăn nhỏ, hãy sử dụng lò vi sóng thay vì đun bằng bếp để tiết kiệm tới 80% điện năng

Sử dụng tủ lạnh một cách khôn ngoan

Hãy đóng cửa tủ lạnh nhanh nhất có thể để duy trì độ lạnh bên trong. Mỗi khi bạn đóng – mở cửa tủ lạnh, nó phải gồng sức làm việc thêm để làm lạnh lại bên trong và duy trì nhiệt độ không đổi. Ngoài ra, hãy đảm bảo các ngăn tủ luôn đầy đồ để làm giảm lượng khí ấm và độ ẩm bên trong không gian tủ.

Sử dụng nút tiết kiệm điện trên các thiết bị nhà bạn

Hầu hết các thiết bị có chức năng “kinh tế” hay tiết kiệm điện. Hãy sử dụng các chức năng này để được lợi. Chẳng hạn hãy loại bỏ chức năng “làm khô bằng nhiệt” trên máy rửa bát, vì nó gây tổn hao điện rất lớn. Thay vì thế hãy làm khô bát bằng gió tự nhiên.

Rút phích cắm khi không sử dụng các thiết bị

Bạn có biết những thiết bị nhỏ như lò nướng bánh hay máy pha cà phê tiêu tốn điện năng như thế nào khi bạn không dùng nhưng vẫn để trong chế độ chờ. Hãy giảm ngay chi phí vô ích này bằng cách rút các thiết bị điện khi không sử dụng đến.

Làm sạch máy hút mùi

Do máy hút mùi cáu bẩn trong thời gian sử dụng sẽ tốn thời gian hơn để thông gió, kết quả là khiến bếp nóng lên và các thiết bị làm mát sẽ phải làm việc cật lực hơn.

Hà Nguyễn st