[In trang]
NISSAN giành giải Bảo tồn năng lượng Nhật Bản 2016
Thứ sáu, 22/01/2016 - 10:05
Doanh nghiệp Nhật Bản Nissan vừa công bố nhận được giải thưởng Bảo tồn năng lượng Nhật Bản nhờ các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Nhật Bản Nissan vừa công bố nhận được giải thưởng Bảo tồn năng lượng Nhật Bản nhờ các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong doanh nghiệp có tên NESCO (Hợp tác tiết kiệm năng lượng Nissan).

Giải thưởng Bảo tồn năng lượng Nhật Bản được tổ chức bởi Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, bao gồm nhiều hạng mục từ hoạt động đến các sản phẩm công nghệ cao tiết kiệm năng lượng. 

Chương trình NESCO của Nissan đã thành lập một nhóm tiến hành hoạt động kiểm toán năng lượng tại các nhà máy sản xuất, tìm hiểu cách thức sử dụng năng lượng tại đây và đưa ra giải pháp cải thiện. Dựa trên công nghệ tiết kiệm năng lượng được phát triển tại Nhật Bản, nhóm NESCO đã tổ chức một chương trình đào tạo kiểm toán và mở trung tâm đào tạo quốc tế. Hiện Có 7 nhóm tại Nhật Bản và 4 nhóm ngoài Nhật Bản.

Thành quả của nhóm NESCO bao gồm việc giảm phát thải khí bằng cách hạ nhiệt độ của hệ thống khử mùi trong quá trình sơn phủ cho thiết bị, đồng thời giảm tiêu thụ điện năng cho thiết bị làm nóng và quạt thông qua việc tối ưu hóa quá trình làm mát trong các lò thấm carbon. Việc này đã giúp hạn chế phát thải 58.000 tấn CO2 một năm trên toàn cầu và 11.000 tấn tại Nhật vào năm 2014. 

Hạnh Nguyễn (Theo Automotive World)